Sôi nổi Ngày hội Thanh niên công nhân

17/05/2023 06:04

Với tinh thần xung xích, nhiệt huyết, tuổi trẻ tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng các hoạt động chào mừng tháng 5 - Tháng Công nhân và kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Ngày 14/5, tại Công ty Cà phê 731 (thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà), hơn 200 đoàn viên, thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh đã tề tựu về đây hưởng ứng các hoạt động Ngày hội Thanh niên công nhân của tỉnh.

Anh A Xây - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh chia sẻ: Ngày hội Thanh niên công nhân là hoạt động được các tổ chức Đoàn - Hội triển khai hằng năm. Những hoạt động mang ý nghĩa động viên tinh thần, chia sẻ những khó khăn với thanh niên công nhân. Từ đó, động viên thanh niên công nhân yên tâm lao động, sản xuất, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh.

Tuyên dương thanh niên công nhân tiêu biểu. Ảnh: T.T

 

Lực lượng đoàn viên, thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh đã sôi nổi tham gia nhiều phong trào: “Thanh niên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Tuổi trẻ sáng tạo”... Với tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, cùng với ý chí và nghị lực của tuổi trẻ, lực lượng thanh niên công nhân đã mang đến sự thay đổi từng ngày trên quê hương Kon Tum, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển.

Trong năm 2022, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân được các tổ chức Đoàn - Hội thể hiện qua nhiều chương trình cụ thể: Tiếp sức người lao động, thanh niên công nhân; hỗ trợ vé xe miễn phí; tư vấn khám sức khỏe miễn phí; giáo dục dạy nghề; giới thiệu việc làm, thị trường lao động. Thông qua các chương trình, hoạt động đã thể hiện rõ vai trò của các tổ chức Đoàn - Hội trong chăm sóc, hỗ trợ thanh niên công nhân, đặc biệt là thanh niên công nhân người DTTS.

Trong Tháng Công nhân năm 2023, các tổ chức Đoàn - Hội tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực: Sân chơi, thể dục thể thao cho thanh niên công nhân; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; trao học bổng cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập; trao tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng tổ chức các hoạt động tuyên dương khen thưởng cho thanh niên công nhân lao động, sản xuất giỏi; tổ chức Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu nghị quyết đại hội Đoàn các cấp và kiến thức pháp luật về Luật Phòng, chống ma tuý, Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, Luật An toàn giao thông đường bộ. Thông qua các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội các cấp đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để động viên thanh niên công nhân.

Cấp phát thuốc, khám chữa bệnh miễn phí. Ảnh: TT

 

Tại ngày hội, Tỉnh đoàn đã khen thưởng 10 gương thanh niên công nhân sản xuất giỏi; tặng 10 suất quà cho gia đình công nhân khó khăn; trao 10 suất học bổng cho con em công nhân vượt khó học giỏi.

Anh A Công– đoàn viên, thanh niên công nhân tại xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà bày tỏ: Ngày hội Thanh niên công nhân năm nay thật sự thiết thực và ý nghĩa. Ngày hội đã góp phần tạo không khí thi đua, sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên công nhân, tạo cơ hội để các đoàn viên, thanh niên được giao lưu, chia sẻ và kết nối. Thông qua các hoạt động, chúng tôi được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Đồng thời những hỗ trợ từ các tổ chức Đoàn - Hội, chính là nguồn động viên tinh thần to lớn dành cho chúng tôi.

Anh A Xây cho biết: Trong thời gian tới, cùng với các ngành, các cấp, các tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng lực lượng thanh niên công nhân bằng những hoạt động cụ thể. Qua đó, động viên, tôn vinh những thanh niên công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động; khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ, tay nghề, say mê nghề nghiệp; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất.         

Tất Thành

Chuyên mục khác