Sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

07/06/2023 06:08

Sau lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại thôn Plei Klech (xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum), nhiều công trình, phần việc tình nguyện ý nghĩa đã được triển khai, phát huy được tinh thần xung kích, năng động của tuổi trẻ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Đúng 7h00 sáng, tại nhà rông thôn Plei Klech, các đoàn viên, thanh niên thuộc các đơn vị cùng hơn 100 em thiếu nhi và người dân thuộc 5 thôn trên địa bàn xã Ngọc Bay đã tập trung dự Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 của Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Tại buổi lễ, các đơn vị tổ chức đã trao tặng 1.400 cây xanh trồng phân tán (gồm sao đen, muồng anh đào, xà cừ, dầu rái, bằng lăng, keo tai tượng, thông ba lá) cho Đoàn xã Ngọc Bay; trao tặng 55 suất quà bánh, kẹo, học bổng, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho 55 em học sinh Trường Tiểu học Đặng Trần Côn và Trường Tiểu học-Trung học cơ sở xã Ngọc Bay.

Tổ chức sân chơi và kết hợp tuyên truyền phòng, chống đuối nước và xâm hại trẻ em. Ảnh: N.S

 

Anh Nguyễn Đức Thành- Bí thư Chi đoàn Báo Kon Tum cho hay, thực hiện sự chỉ đạo, hỗ trợ của Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn Báo Kon Tum đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các TCCSĐ trực thuộc Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng Đoàn cơ sở PK02 (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh) và Đoàn xã Ngọc Bay tổ chức Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2023. Các hoạt động được tổ chức nhằm tạo sân chơi hè lành mạnh, bổ ích và an toàn cho thiếu nhi, động viên các em học sinh xã Ngọc Bay tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập. 

Sau phần khai mạc, các đoàn viên, thanh niên đều nhanh tay, ai vào việc nấy thực hiện các nội dung, hoạt động theo sự phân công từ trước. Trong mỗi công trình, phần việc của mình, các đoàn viên, thanh niên luôn nêu cao tinh thần tự giác, thể hiện nhiệt huyết, sức trẻ và trách nhiệm của tuổi trẻ.

Các đoàn viên, thanh niên đã cùng lãnh đạo chính quyền và người dân tham gia đào hố, trồng cây xanh tại khu vực cổng chào và nhà rông thôn Plei Klech; tổ chức trò chơi, tuyên truyền phòng, chống đuối nước và xâm hại trẻ em, tặng quà bánh kẹo và nước uống cho các em thiếu nhi; tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân thôn Plei Klech; lắp đặt 3 đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời tại khuôn viên nhà rông và cổng chào thôn Plei Klech. Thăm hỏi, động viên gia đình có trẻ em bị xâm hại và qua đời do đuối nước tại thôn Plei Klech; hỗ trợ sửa chữa chuồng nuôi, gà giống, thức ăn, vật tư cho 1 đoàn viên người DTTS có thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn xã Ngọc Bay để phát triển mô hình kinh tế.

Dù mồ hôi ướt đẫm áo nhưng các đoàn viên tình nguyện vẫn nhiệt tình làm việc. Tham gia trồng cây xanh tại nhà rông và trên đường giao thông của thôn Plei Klech, anh Võ Trần Tuấn Anh- Bí thư Chi đoàn cơ sở Chi cục Kiểm lâm tỉnh chia sẻ: “Trước buổi lễ, Chi đoàn Chi cục Kiểm lâm tỉnh và Chi đoàn Báo Kon Tum vận động đơn vị ươm cây giống lâm nghiệp, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh ủng hộ hơn 1.400 cây xanh và phối hợp với lãnh đạo UBND xã Ngọc Bay, cán bộ thôn Plei Klech cùng đoàn viên, thanh niên xã Ngọc Bay đi khảo sát địa điểm trồng cây”.

Tại nhà rông của thôn Plei Klech, các đoàn viên là y, bác sĩ của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh miệt mài thực hiện tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân. Với những người được chẩn đoán bệnh nặng, bác sĩ đề nghị lên đến cơ sở y tế để thăm khám, có hướng điều trị kịp thời.

Tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: NS

 

Bên ngoài sân nhà rông, các em thiếu nhi vui mừng vì được nhận quà và tham gia trò chơi cùng các đoàn viên, thanh niên. Em Y Minh Hy (học sinh lớp 5D, trường Tiểu học Đặng Trần Côn, xã Ngọc Bay) nói: “Mỗi khi hè về, em rất thích khi được các anh chị đoàn viên, thanh niên về đây tổ chức các hoạt động vui chơi và tặng quà cho chúng em. Mỗi lần như thế là một kỷ niệm không thể nào quên đối với bản thân em và các bạn”.

Ông Phan Quốc Dũng- Chủ tịch UBND xã Ngọc Bay cho hay: Trong buổi Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, tôi rất mừng vì đoàn viên thanh niên đã triển khai mô hình chăn nuôi gà cho một hộ đoàn viên người DTTS. Chúng tôi sẽ quan tâm chỉ đạo để mô hình chăn nuôi này thực hiện hiệu quả, từ đó, trở thành mô hình điểm để nhân rộng ra trên địa bàn.

Anh Phạm Như Anh Tuấn- Bí thư Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chia sẻ, thông qua các hoạt động Đoàn khối muốn đóng góp vào việc phát triển cộng đồng, hưởng ứng các hoạt động, xây dựng nông thôn mới theo chỉ đạo của Tỉnh ủy Kon Tum. Ngoài các hoạt động trong Lễ ra quân, thời gian từ tháng 5-10/2023, Đoàn khối và các cơ sở đoàn trong  sẽ tổ chức các hoạt động tiếp sức mùa thi, chiến dịch mùa hè xanh, chiến dịch tình nguyện hoa phượng đỏ, chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng.   

Nay Săt

Chuyên mục khác