Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

28/11/2023 06:03

Chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn tỉnh Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, người lao động.

Ông Lê Thanh Bình - Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh cho biết: Hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhất đó là tham gia Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn với công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được tổ chức trước thềm Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, với sự tham gia của 2.300 đại biểu đại diện cho 275.000 CNVCNLĐ tại các huyện, thành phố. Tại Hội nghị, CNVCNLĐ đã ý kiến, kiến nghị đến Chủ tịch UBND tỉnh 5 nhóm vấn đề trên nhiều lĩnh vực khác nhau với 33 nội dung.

Chị Phạm Thị Mai Thảo tham gia ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: V.T

 

Đại diện cho gần 300 đoàn viên, người lao động Công ty CP Môi trường đô thị Kon Tum, chị Phạm Thị Mai Thảo đã thẳng thắn mạnh dạn kiến nghị đến Chủ tịch UBND tỉnh về việc cần thay đổi thời gian lao động công nhân quét dọn vệ sinh sao cho phù hợp; kéo dài thời gian chiếu sáng của hệ thống điện đường và một vài vấn đề liên quan đến công tác thu gom rác thải.

Sau khi nghe chị Thảo trình bày, đại diện các cơ quan chuyên môn đã trả lời ý kiến, đưa ra một số giải pháp và nhận được sự đồng tình của chị Thảo và các đoàn viên công đoàn của Công ty.

Không riêng ý kiến của chị Thảo, mà các ý kiến, kiến nghị của các đoàn viên công đoàn khác cũng được Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành trực tiếp lắng nghe, tiếp thu, đưa ra giải pháp xử lý, giải quyết theo thẩm quyền và kiến nghị Trung ương giải quyết với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Cùng với việc tổ chức Hội nghị đối thoại, thời gian qua, Công đoàn tỉnh còn tích cực đẩy mạnh hưởng ứng tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Cuộc thi là điểm nhấn của đợt sinh hoạt chính trị chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhằm giúp cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hiểu sâu sắc hơn về lịch sử các kỳ đại hội Công đoàn Việt Nam, đặc biệt là kết quả nhiệm kỳ 2018-2023; phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028.

Hội thao CNVCNLĐ lần thứ XIII chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Ảnh: VT

 

Cuộc thi cung cấp thông tin tích cực, đẩy lùi thông tin tiêu cực, góp phần đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin sai lệch, xuyên tạc về giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có gần 4.000 CNVCNLĐ tham gia cuộc thi. Thông qua Cuộc thi góp phần thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ và nâng cao năng lực thông tin cho đoàn viên, từng bước thực hiện chuyển đối số toàn hệ thống.

Một trong những hoạt động chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam cũng thu hút nhiều CNVCNLĐ tham gia đó chính là Hội thao CNVCNLĐ tỉnh lần thứ XIII - năm 2023 được tổ chức vào tháng 10/2023. Hội thao đã thu hút 436 vận động viên đến từ 16 đoàn là công đoàn các huyện, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn các Khu công nghiệp - Khu kinh tế tỉnh. Tại Hội thao, các vận động viên đã hết mình tranh tài các môn thi đấu gồm: Bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn. Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức đã trao 90 giải cho các cá nhân, tập thể có thành tích tại Hội thao; trao 7 giải toàn đoàn cho các đoàn vận động viên có thành tích xuất sắc. Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Đoàn Công đoàn Viên chức tỉnh.

Cùng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, từ đầu năm đến nay, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh Chương trình “Mái ấm công đoàn” nhằm hỗ trợ cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Theo đó, Chương trình đã hỗ trợ sửa chữa 5 căn nhà, xây mới 19 mái ấm cho 24 đoàn viên với tổng số tiền 985 triệu đồng.

Ông Lê Thanh Bình cho biết: Ngoài các hoạt động trên, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động, xây dựng các công trình ý nghĩa, thiết thực để chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đơn cử là công trình “Nhà công vụ giáo viên” của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh với tổng kinh phí đầu tư 500 triệu đồng và công trình “Trồng cây - gây rừng” tại thôn Kon Leng 2, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, do LĐLĐ huyện Kon Plông phối hợp Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông đầu tư, gồm hơn 4.200 cây thông ba lá, trồng trên diện tích 2,2ha với tổng giá trị 200 triệu đồng.

Văn Tùng

Chuyên mục khác