Sở Y tế kiểm tra việc triển khai phòng, chống sốt xuất huyết tại huyện Đăk Glei

21/09/2017 17:54

Ngày 21/9, Sở Y tế tổ chức kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống sốt xuất huyết/Dengue trên địa bàn huyện Đăk Glei.

Theo báo cáo của UBND huyện, từ đầu năm đến ngày 18/9, trên địa bàn có 4/12 xã và thị trấn có ca bệnh, 13/112 thôn có ca bệnh và ghi nhận 71 ca mắc, tất cả đã được điều trị khỏi, không có trường hợp tử vong; tỷ lệ mắc bệnh là 15,4/100.000 dân.

Trung tâm Y tế huyện đã thành lập 112 đội xung kích phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 127 lần diệt loăng quăng/bọ gậy và hướng dẫn người dân tổng dọn vệ sinh môi trường, tổ chức giám sát phát hiện và xử lý kịp thời 18 ổ dịch, tổ chức 53 lần phun hóa chất diệt muỗi tại các thôn có bệnh nhân.

Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện đã đa dạng các hình thức truyền thông trực tiếp tại hộ gia đình có 3.175 người tham dự, truyền thông gián tiếp qua loa 36 lượt và qua hệ thống loa công cộng 127 lượt, phát trên sóng Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện 4 lượt; phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức 1 lớp tập huấn về giám sát và xử lý bệnh sốt xuất huyết/Dengue, kỹ thuật phun và pha chế hóa chất cho Đội Y tế dự phòng và các trạm y tế trên địa bàn...

Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại xã Đăk Môn

 

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện cần tăng cường hơn nữa công tác truyền thông để thay đổi hành vi, tổ chức các chiến dịch diệt loăng quăng/bọ gậy và tổ chức hàng tuần đối với các địa bàn có ổ dịch; duy trì các đội xung kích của xã, phát hiện sớm và điều trị kịp thời các ca mắc bệnh; theo dõi và báo cáo kịp thời để Sở Y tế có biện pháp xử lý kịp thời...

Tin và ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác