Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023

17/08/2023 16:56

Chiều 17/8, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố, các sở, ngành cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: NS

 

Trong 6 tháng đầu năm, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Sở đã phối hợp với Bưu điện tỉnh bàn giao 146.386 địa chỉ số về địa phương quản lý, rà soát, cập nhật và thực hiện thông báo địa chỉ số trên địa bàn.

Mạng lưới viễn thông có 100% số xã, phường, thị trấn đã phủ sóng thông tin di động với 1096 trạm BTS, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc và truy cập internet cho người dân và chính quyền các cấp, phục vụ khoảng 410.550 thuê bao điện thoại các loại; 100% số xã, phường, thị trấn có mạng cáp quang, với tổng số thuê bao internet băng rộng cố định hiện tại là 80.056 thuê bao.

Về chuyển đổi số, có 100% cơ quan, địa phương có mạng LAN; mạng truyền số liệu chuyên dùng từ cấp tỉnh đến cấp xã với 195 điểm kết nối; 100% cán bộ, công chức có máy tính kết nối Internet phục vụ công tác; các cơ sở giáo dục đã ứng dụng phần mềm quản lý trường vào dạy và học; các trạm y tế cấp xã đã triển khai ứng dụng quản lý thông tin y tế; xây dựng hệ thống khám chữa bệnh từ xa; lập hồ sơ sức khỏe điện tử.

Hoạt động báo chí tiếp tục phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng trong định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội. Công tác định hướng, tổ chức, quản lý thông tin báo chí, kiểm soát thông tin trên không gian mạng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong 6 tháng cuối năm, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thông tin và Truyền thông là tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính; tiếp tục triển khai Chương trình viễn thông công ích đến năm 2025; tham mưu UBND tỉnh phê duyệt và công bố kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; triển khai đào tạo nguồn nhân lực an toàn an ninh thông tin năm 2023; tăng cường tổ chức hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2023; tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy định về định mức kinh tế- kỹ thuật báo in, báo điện tử trên địa bàn tỉnh; triển khai kế hoạch tổ chức bình chọn và công bố 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Kon Tum năm 2023; sản xuất mới các xuất bản phẩm để cung cấp nội dung thiết yếu cho xã hội; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn công tác truyền thông về quyền con người; nghiệm thu và bàn giao 19 đài truyền thanh công nghệ thông tin - viễn thông cho các UBND cấp xã.

Nay Săt

Chuyên mục khác