Số lượng F0 điều trị tập trung tại cơ sở y tế giảm mạnh

06/04/2022 10:55

Những tháng trước, số lượng F0 phải điều trị tập trung trong toàn tỉnh lên tới hàng trăm trường hợp, nhưng đến những ngày đầu tháng 4/2022 đã giảm mạnh.

Ngày 5/4, thông tin từ Sở Y tế cho thấy, toàn tỉnh chỉ có 65 F0 đang phải điều trị tập trung tại các cơ sở y tế; số ca F0 có triệu chứng nặng cần phải tới cơ sở y tế điều trị tiếp tục có xu hướng giảm.

Theo tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Võ Văn Thanh- Giám đốc Sở Y tế, cùng với tích cực quản lý, theo dõi, điều trị cho 3.500 F0 hiện đang tự cách ly điều trị tại nhà, ngành Y tế tỉnh cũng chủ động cho việc điều trị, tư vấn những trường hợp "hậu Covid".

"Ngành Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường ướng khám, tư vấn cho bệnh nhân về vấn đề "hậu Covid". Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, những ca dương tính, những ca nghi ngờ "hậu Covid" đưa vào một khu riêng để sàng lọc. Bên cạnh đó, hệ thống y tế tăng cường tư vấn về dinh dưỡng, các dấu hiệu và cách xử lý, đi đứng, vận động phù hợp với thể lực sau khi hết Covid-19"- ông Võ Văn Thanh cho biết.

Cho đến nay tỉnh Kon Tum ghi nhận khoảng 45.000 ca mắc Covid- 19, trong đó có trên 40.000 trường hợp tự cách ly, điều trị tại nhà.

Khoa Điềm

Chuyên mục khác