“Sao tháng Giêng” ở Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum

06/05/2023 06:12

Từ những nỗ lực của mình, em Nguyễn Thị Hải Dương (Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum) luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập cũng như công tác Đoàn - Hội. Tháng 12/2022 vừa qua, em vinh dự là 1 trong 104 sinh viên cả nước được nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2022 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Thầy Nguyễn Hồng Phong - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum đánh giá: Hải Dương là sinh viên có ý thức kỷ luật cao, luôn làm tốt vai trò trách nhiệm của mình, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Em luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do liên chi đoàn, Đoàn trường và Đảng bộ nhà trường giao cho. Ở trường, em luôn giữ mối liên hệ mật thiết, hòa đồng với bạn bè, thầy cô, là “hạt nhân” trong các chương trình, hoạt động do nhà trường phát động.

Đảm trách nhiều vai trò: Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Sư phạm, Bí thư Chi đoàn lớp K3C Giáo dục Mầm Non 1, công việc rất bận rộn, nhưng trong công tác Đoàn - Hội, Hải Dương luôn năng nổ, nhiệt tình “cháy” hết mình. Em chủ động xây dựng các kế hoạch hoạt động của lớp, Liên chi đoàn sát với tình hình thực tế của trường, của địa phương để triển khai, thực hiện.

Hải Dương nhận giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2022. Ảnh: TT

 

Trong mọi hoạt động, Hải Dương luôn đóng vai trò là “đầu tàu” trong sinh viên nhà trường. Em tích cực tham gia các phong trào do Đoàn các cấp phát động, như: Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” gắn với “Hành quân xanh” mặt trận cấp tỉnh năm 2022, Tháng Thanh niên, Tình nguyện mùa Đông.

Em thường xuyên tuyên truyền cho các sinh viên chấp hành nghiêm các quy định, nội quy của nhà trường, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ công hiến vì xã hội. Qua các chương trình, hoạt động, với vai trò của một đảng viên, em đã phát hiện, giới thiệu cho Đảng bộ nhà trường 6 đoàn viên ưu tú để xem xét, cử tham gia các lớp học cảm tình Đảng.

Chia sẻ về bản thân mình, Hải Dương cởi mở: Ngay từ những năm cấp 3, em đã tham gia công tác Đoàn – Hội. Dần dần, chẳng biết từ bao giờ, điều này đã trở thành niềm đam mê, không thể thiếu của bản thân. Qua công tác Đoàn – Hội, em được đến những vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ bà con nhân dân, được cống hiến sức trẻ thực hiện những việc làm ý nghĩa, có ích cho xã hội. Nhờ đó, bản thân em có những trải nghiệm mới mẻ, đa góc nhìn, giúp mình trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Dù bận rộn với công tác Đoàn – Hội, nhưng Hải Dương không hề chểnh mảng trong việc học tập. Hàng ngày em luôn dành thời gian cho việc nghiên cứu, tìm tòi kiến thức chuyên môn ngành học của mình. Hải Dương xác định, học tập tốt là nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên đối với sinh viên. Trong suốt 3 năm liền, kết quả học tập của Hải Dương luôn đạt thành tích giỏi và xuất sắc.

Hải Dương luôn nỗ lực học tập, rèn luyện. Ảnh: T.T

 

Là một đảng viên, Hải Dương tích cực tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, em luôn nỗ lực tự rèn luyện bản thân trong học tập và làm theo Bác, hoàn thành tốt các phần việc được giao. Trong năm 2022, em được Đảng bộ nhà trường đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ những nỗ lực của bản thân, Hải Dương đã đạt nhiều thành tích tiêu biểu: Tỉnh đoàn Kon Tum tặng Bằng khen đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2021 – 2022 và Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tham gia, triển khai Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” gắn với “Hành quân xanh” mặt trận cấp tỉnh năm 2022; Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 – 2022; Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tặng giấy khen đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt.

Thầy Nguyễn Hồng Phong nhận xét: Với mục tiêu, lý tưởng rõ ràng, Hải Dương đã gặt hái được những thành tích đáng khen ngợi trong quá trình rèn luyện, học tập tại trường. Em vừa là một cán bộ Đoàn - Hội mẫu mực, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết cũng vừa là một học sinh gương mẫu, tiêu biểu của nhà trường. Tin rằng Hải Dương sẽ ngày càng hoàn thiện bản thân, phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được để luôn là tấm gương sáng cho các sinh viên khác học tập và noi theo.         

Trịnh Thành

Chuyên mục khác