San sẻ yêu thương mùa Phật đản

28/05/2018 07:10

​Ngay từ đầu tháng 4 âm lịch, cùng với việc nhộn nhịp chỉnh trang chuẩn bị đón mừng tuần lễ Phật đản, các cơ sở tự viện trực thuộc Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh còn chú trọng chuẩn bị nhiều phần quà, chia sẻ đến những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn.

“Phụng sự chúng sanh tức là cúng dường chư Phật”, với ý nghĩa đó, nửa tháng nay, các chuyến xe chở chư tăng, chư ni, phật tử ở các cơ sở tự viện đã lăn bánh đến vùng sâu, vùng xa trao yêu thương, gửi các phần quà đến những hoàn cảnh khó khăn.

“Năm nay, các cơ sở tự viện gửi khoảng 500 suất quà đến với bà con. Những phần quà dù nhỏ nhưng là tất cả sự đồng cảm với mong muốn sẻ chia đến với đồng bào không phân biệt tôn giáo. Chúng tôi mong muốn rằng, sự cho đi sẽ là chìa khóa để mở cửa trái tim của nhiều người, tiếp thêm niềm tin, niềm vui trong cuộc sống của họ” – Đại đức Thích Vạn Nhơn – Phó Ban Trị sự, kiêm Chánh Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, trụ trì chùa Huệ Hương chia sẻ.

Chư tăng, phật tử hướng thiện, sẻ chia mừng ngày Đản sinh. Ảnh: B.A

 

Vừa qua, sau khi chuẩn bị tươm tất, Tịnh xá Ngọc Thọ đã tận tay gởi 100 suất quà (mỗi suất 250 ngàn đồng) đến bà con tại xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum. Tại buổi phát quà, những cử chỉ thân mật, nhẹ nhàng; những nụ cười đôn hậu của tăng ni phật tử đã làm ấm lòng bao người.

Cũng như Tịnh xá Ngọc Thọ, năm nay, chùa Huệ Chiếu (Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh) cũng chuẩn bị tươm tất 300 suất quà để gởi đến những hoàn cảnh khó khăn ở xã Ia Chim (thành phố Kon Tum) và xã Ya Ly (huyện Sa Thầy).

Hay định kỳ hàng năm, gần đến rằm tháng 4, chùa Huệ Hương (thành phố Kon Tum) và chùa Kỳ Quang (huyện Đăk Hà) đều chuẩn bị quà, các vật dụng thiết yếu, đến thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh khó khăn.

“Năm nay, chùa Huệ Hương trao 120 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho bà con tại phường Quyết Thắng và xã Kroong. Cho đi là còn mãi, người nhận vui một nhưng chúng tôi – những người con phật vui đến trăm vạn lần” – Đại đức Thích Vạn Nhơn tâm sự.

Cùng với các cơ sở tự viện, các phật tử từ khắp các nơi cũng ăn chay, niệm phật cho tâm an lạc đồng thời tham gia các chuyến từ thiện, chia sẻ khó khăn, nỗi buồn đến với những người kém may mắn, đến với đồng bào không phân biệt tôn giáo, góp phần làm một mùa Phật đản thêm hoan hỉ.

Như đoàn từ thiện An Lạc - Thiện Tâm đã tìm đến các trường, trao các suất học bổng, động viên, giúp các em vượt khó vươn lên trong học tập. “Đoàn chúng tôi thường xuyên làm từ thiện chứ không riêng gì tháng 4. Chúng tôi luôn hướng thiện, gieo hạt giống từ bi mừng ngày Đản sinh” - chị Trương Thị Nhung - Trưởng đoàn từ thiện An Lạc - Thiện Tâm chia sẻ.

Cùng với việc chú trọng từ thiện, gieo phước lành, đến nay, 33 cơ sở tự viện phật giáo đã hoàn thiện việc trang trí khuôn viên, chuẩn bị chương trình văn nghệ đặc sắc. Bên cạnh đó, tập trung trang trí 7 đóa hoa sen tại cầu Đăk Bla; làm 4.000 hoa đăng để thả trong đêm rằm; chuẩn bị đầy đủ cho thuyết pháp, quy y tam bảo, lễ tắm Phật cho đồng bào phật tử thực hiện theo tín ngưỡng của mình.

Với sự chuẩn bị chu đáo, người dân háo hức, hân hoan đón chào đại lễ Phật đản. Trong niềm hoan hỉ, toàn thể tăng ni, tín đồ phật giáo cùng nguyện cầu cho quốc thái, dân an, cầu mong một cuộc sống hòa bình, tốt đẹp…

Bình An  

Chuyên mục khác