Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

21/01/2017 14:07

Song song với công tác chăm lo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, mọi hoạt động chuẩn bị cho Lễ giao quân năm 2017 cũng được thành phố Kon Tum tiến hành chu đáo. Hơn 170 thanh niên trúng tuyển đang sẵn sàng tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc ngay sau Tết cổ truyền của dân tộc.

Trung tá Nguyễn Văn Khởi - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Kon Tum phấn khởi cho biết: Lần tuyển quân năm nay thành phố Kon Tum được giao chỉ tiêu tuyển 150 quân. So với năm 2016, chỉ tiêu tuyển tân binh của thành phố Kon Tum ở trên giao năm nay có thấp hơn, nhưng yêu cầu về chất lượng quân giao tiếp tục được nâng cao. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu này, từ nhiều tháng qua, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đã triển khai thực hiện công tác vận động gọi thanh niên nhập ngũ với một quyết tâm cao nhất.

Toàn thành phố đã tổ chức rà soát và đăng ký 1.152 thanh niên trong độ tuổi 17. Công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự đạt trên 99%. Công tác thâm nhập cũng được các đơn vị thực hiện theo đúng quy định. Ban Chỉ huy Quân sự của 21 xã, phường trên địa bàn thành phố Kon Tum đã tiến hành thâm nhập và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Kon Tum chọn được 172 thanh niên, trong đó 150 thanh niên chính thức và 22 thanh niên dự phòng.

Tặng quà cho các tân binh trước khi nhập ngũ. Ảnh: Đ.V

 

Chất lượng giao quân ngày càng đạt chất lượng tốt hơn. Trong đó: trình độ cấp I là 17 thanh niên, chiếm 5,76%; cấp II là 171 thanh niên, chiếm 57,96%; cấp III là 107 thanh niên, chiếm 36,27%; cao đẳng là 11 thanh niên, chiếm 3,72%; trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 3 đảng viên và 93 đoàn viên thanh niên.

Đây là năm thứ 2 thành phố Kon Tum cùng với các địa phương khác trong cả nước tổ chức gọi công dân nhập ngũ 1 lần trong năm. Với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Kon Tum đã tham mưu cho UBND thành phố Kon Tum, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự địa phương chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai đảm bảo đúng quy định mới của Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi).

Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu và kế hoạch đề ra, ngay từ đầu triển khai nhiệm vụ Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ thành phố đến các xã, phường đã thực hiện nghiêm túc từ khâu rà soát nguồn, niêm yết danh sách đến phát lệnh; tổ chức thâm nhập theo đúng nội dung “3 gặp, 4 biết” (gặp địa phương, gia đình và công dân; biết về tình hình sức khỏe, trình độ văn hóa, chính trị đạo đức và hoàn cảnh gia đình của tân binh). Vì vậy, đến nay công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017 gần như đã hoàn tất, bảo đảm đúng yêu cầu đề ra, toàn bộ công tác chuẩn bị cho đợt giao nhận quân của thành phố Kon Tum đã sẵn sàng.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể đã làm rất tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thăm hỏi nên các tân binh và gia đình đã ý thức hơn về công tác tuyển quân, chấp hành rất tốt Luật Nghĩa vụ quân sự. Đây là điều kiện tiên quyết bảo đảm cho Ngày hội tòng quân của thành phố Kon Tum sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch; công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2017 hoàn toàn bảo đảm về số lượng và chất lượng.

Tuy mọi việc đã chuẩn bị hoàn tất, song thể hiện sự quan tâm đến các công dân chuẩn bị nhập ngũ, từ nay đến Tết Nguyên đán, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự sẽ phát lệnh để Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, phường làm tốt công tác chính sách, thăm hỏi tặng quà, động viên công dân nhập ngũ; chuẩn bị để sau những ngày "vui xuân, đón tết" các tân binh phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ - Trung tá Nguyễn Văn Khởi cho biết thêm.

Với sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đến nay 172 thanh niên ưu tú của thành phố Kon Tum có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa và phẩm chất đạo đức đều nhận lệnh, sẵn sàng lên đường nhập ngũ với niềm tự hào và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc…

Đắc Vinh

Chuyên mục khác