Sẵn sàng cho "mùa huấn luyện chiến sĩ mới"

03/03/2017 08:46

​Một chiều cuối tháng 2, chúng tôi có dịp đến Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ở đây tất cả đã sẵn sàng cho "mùa huấn luyện chiến sĩ mới".

Cùng đi với chúng tôi, Thượng úy Cao Anh Quốc - Chính trị viên phó Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động, anh vui vẻ cho biết: Bước vào mùa huấn luyện năm 2017, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh được giao nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện 130 chiến sĩ mới. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và huấn luyện chiến sĩ mới, đơn vị đã ổn định biên chế khung huấn luyện; tiến hành tập huấn các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và phương pháp tổ chức huấn luyện; thống nhất cách soạn giáo án, bài giảng cho từng nội dung, khoa mục. Trong đó, chú trọng nội dung tập huấn về phương pháp huấn luyện kỹ, chiến thuật; huấn luyện điều lệnh đội ngũ; quản lý, giải quyết tư tưởng trong huấn luyện chiến sĩ mới.

“Ban Chỉ huy ở Tiểu đoàn và đội ngũ quản lý trực tiếp luôn xác định rõ thái độ, trách nhiệm của mình phải luôn gần gũi, đến với chiến sĩ bằng trách nhiệm và tình thương của người anh đi trước; tạo điều kiện để chiến sĩ mới về đơn vị nhanh chóng làm quen, thích nghi trong môi trường quân đội và thực hiện đúng nội dung yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện” - Thượng úy Cao Anh Quốc chia sẻ với chúng tôi về công việc của anh và đồng đội.

Tiểu đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa huấn luyện chiến sĩ mới. Ảnh: B.C

 

Nhằm chuẩn bị tốt cho mùa huấn luyện năm 2017, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động đã làm tốt hệ thống biển bảng chính quy, xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp. Với nguồn kinh phí từ cấp trên hỗ trợ và công sức của cán bộ chiến sĩ, đơn vị đã tiến hành sửa sang doanh trại, mua sắm đồ dùng sinh hoạt phục vụ bộ đội; đồng thời làm mới và sửa chữa nhiều mô hình học cụ phục vụ cho công tác huấn luyện, đảm bảo đầy đủ các loại báo, tạp chí và phương tiện nghe nhìn nhằm phục vụ tốt nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội trong những ngày nghỉ và giờ nghỉ…

Tân binh A Công Nguyên chia sẻ: Những ngày đầu vào quân đội tôi rất bỡ ngỡ và nghĩ mình không đáp ứng được yêu cầu trong đơn vị đề ra. Nhưng sau 1 tuần, với sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ chỉ huy, bây giờ tôi rất tự tin và có thể sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Không chỉ bản thân tôi mà các chiến sĩ mới khác cũng đã nhanh chóng làm quen với chế độ sinh hoạt, giờ giấc trong môi trường quân đội. Hàng ngày, chúng tôi tích cực tập luyện các động tác cơ bản về điều lệnh, xếp đội hình chuẩn bị sẵn sàng cho ngày ra quân huấn luyện…

Cùng với việc gấp rút chuẩn bị các điều kiện cho mùa ra quân huấn luyện năm 2017, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động cũng đã đặc biệt quan tâm đến việc tăng gia sản xuất, chuẩn bị các nguồn lương thực, thực phẩm tốt nhất để phục vụ cho bộ đội.

Thượng úy Cao Anh Quốc cho biết thêm: Trong công tác phục vụ huấn luyện, đối với công tác đảm bảo về hậu cần, kỹ thuật, Tiểu đoàn đã làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo nơi ăn ở, nơi sinh hoạt cho bội đội, đảm bảo phục vụ đủ quân số 130 chiến sĩ. Tiểu đoàn luôn đảm bảo cung cấp đủ 100% rau xanh sạch cho toàn đơn vị để phục vụ tốt nhất đời sống cho bộ đội trong suốt thời gian huấn luyện...

Với sự chủ động, tích cực, đến thời điểm này, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hoàn thành các công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho mùa huấn luyện năm 2017, với mục tiêu đạt kết quả cao nhất với phương châm “Cơ bản - Thiết thực - Vững chắc”.

Bảo Châu

Chuyên mục khác