Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Pék, giải phóng hoàn toàn huyện Đăk Glei

13/05/2024 18:10

Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Pék, giải phóng hoàn toàn huyện Đăk Glei sẽ chính thức diễn ra vào ngày 16/5 tại trung tâm huyện Đăk Glei. Với niềm vinh dự, tự hào và tinh thần trách nhiệm cao nhất, đến thời điểm hiện tại, các cấp, các ngành huyện Đăk Glei đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ cho sự kiện lịch sử ý nghĩa này.
Công tác cổ động trực quan trên các tuyến đường ở thị trấn Đăk Glei. Ảnh: NB

 

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Đăk Glei và khu vực sân vận động huyện được trang hoàng rực rỡ với những băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa phấp phới. Trên các tuyến đường chính đến từng đường làng, ngõ xóm, nhà nào cũng đều treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng. Rừng cờ đỏ thắm tung bay tạo nên một phần của bức tranh tinh thần, bày tỏ lòng biết ơn, tôn vinh các thế hệ cha anh đi trước và phấn khởi trước sự đổi thay từng ngày trong đời sống xã hội của huyện nhà.

Ông Lê Đức Dũng - Trưởng phòng VHTT huyện Đăk Glei cho biết: Các nội dung công việc chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm đến nay đã đạt trên 80%, ngoài một số hoạt động đã và đang diễn ra trước đó vẫn còn một số hoạt động đang tiếp tục triển khai trong thời gian tới như tổ chức Lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện và các Nhà bia tưởng niệm trên địa bàn các xã, thị trấn; Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Tìm hiểu Đăk Glei 50 năm xây dựng và phát triển, Cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học - nghệ thuật huyện Đăk Glei năm 2024, Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Đăk Glei năm 2023; tổ chức Hội trại trưng bày sản phẩm văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Đăk Glei nhân kỷ niệm “50 năm Chiến thắng Đăk Pék, giải phóng hoàn toàn huyện Đăk Glei (16/5/1974 - 16/5/2024) diễn ra từ ngày 14-16/5 sắp tới và Tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đăk Pék, giải phóng hoàn toàn huyện Đăk Glei (16/5/1974-16/5/2024) chính thức diễn ra tối 16/5.

Chị Nguyễn Thu Trang - người dân ở thôn 16/5, thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei chia sẻ, chứng kiến các hoạt động đã và đang diễn ra trước thềm Lễ kỷ niệm và tìm hiểu các tư liệu về chiến thắng Đăk Pék, chị cảm thấy xúc động, tự hào với tinh thần quyết chiến, quyết thắng của các thế hệ cha ông vì nền độc lập cho quê hương, cho Tổ quốc. Qua đây, góp phần giáo dục giới trẻ về lòng yêu nước, biết trân quý và ra sức gìn giữ những thành tựu kinh tế, xã hội đã đạt được, bảo vệ nền độc lập dân tộc. Xem những tư liệu, hình ảnh, chị hiểu thêm về sự vươn lên của quê hương từ vùng đất hoang sơ, đổ nát do chiến tranh tàn phá ngày nào giờ đã là vùng đất trù phú, phát triển, dân cư đông đúc.

Công tác dựng Hội trại đang gấp rút tiến hành. Ảnh: NB

 

Nằm trong chuỗi hưởng ứng các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Pék, Hội trại Trưng bày sản phẩm văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Đăk Glei với các sản phẩm văn hoá gồm: Mô hình hiện vật gắn liền với đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất của cộng đồng các dân tộc huyện Đăk Glei, hình ảnh, nhạc cụ, trang phục của các dân tộc, tranh, ảnh, mỹ thuật, sách, đồ thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, kiến trúc; sản phẩm du lịch, điểm đến tiêu biểu của địa phương và các sản phẩm OCOP đang được các tiểu trại gấp rút tiến hành trong không khí khẩn trương.

Anh A Hậu - Phó Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei chia sẻ: Đến với Hội trại lần này có 12 đoàn xã, thị trấn. Các đơn vị đã triển khai thi công lắp dựng cổng trại cũng như lều trại để sớm hoàn thành, sớm trưng bày những sản phẩm văn hóa truyền thống, cũng như sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng của địa phương như muối tiêu rừng, heo khô hun khói, rau củ quả...

Cùng với các hoạt động trên, những tiết mục biểu diễn nghệ thuật cho Lễ kỷ niệm với những tiết mục âm nhạc, múa hát đã và đang được luyện tập, chuẩn bị kỹ càng, đầy cảm xúc. Mỗi tiết mục đều như một lời tôn vinh những anh hùng đã hy sinh máu xương cho quê hương và cho tinh thần đoàn kết của cộng đồng.

Đến thời điểm hiện tại, hoạt động triển lãm trưng bày bao gồm 118 hình ảnh tư liệu quý, 10 tài liệu khoa học phụ, giới thiệu về lịch sử hình thành, diễn biến trận đánh, kết quả và ý nghĩa chiến thắng Đăk Pék và sự phát triển của Đăk Glei hôm nay đã để lại nhiều cảm xúc cho khách tham quan.

Với sự triển khai đồng bộ, hiệu quả, cùng với sự hưởng ứng tích cực của nhân dân, Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đăk Pék, giải phóng hoàn toàn huyện Đăk Glei hứa hẹn sẽ là một sự kiện đáng nhớ, tôn vinh quá khứ và hướng tới tương lai trên tinh thần an toàn, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả và trang nghiêm.        

Nguyễn Ban

 

Chuyên mục khác