Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

24/06/2018 09:09

Chỉ còn 1 ngày nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức diễn ra. Hiện tại, những khâu cuối cùng đã được Sở GD&ĐT và 13 trường học được chọn làm điểm thi gấp rút hoàn tất để thí sinh bước vào phòng thi đảm bảo an toàn, đúng các quy định.

Sắp xếp nơi ăn, chỗ ở cho giám thị và thí sinh

Ngày 21/6, học sinh các lớp 12 ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) huyện Kon Plông đã nghỉ học, song Ban giám hiệu và các giáo viên nơi đây vẫn bận rộn công tác kiểm tra, rà soát lần cuối cơ sở vật chất, sắp xếp việc đưa đón, nơi ăn chỗ ở của học sinh, giám thị các nơi về thực hiện nhiệm vụ coi thi. Điểm thi này được giao nhiệm vụ tổ chức thi cho 209 thí sinh trên địa bàn huyện Kon Rẫy và Kon Plông

Đưa đoàn công tác của Sở GD&ĐT đi kiểm tra lần cuối dọc hành lang các dãy phòng thi đã niêm phong, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Kon Plông - Đinh Sô Giang cho biết: 10 phòng thi phục vụ 209 thí sinh đã kiểm tra xong, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất bàn ghế, cửa sổ, quạt điện, đến danh sách và số phòng thi cũng được niêm yết ngoài cửa, giúp thí sinh tìm kiếm nhanh nhất.

Theo báo cáo, có 119/209 thí sinh đăng ký ăn, ở nội trú tại điểm thi của Trường PTDTNT huyện Kon Plông. Nhà trường đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên được giao việc ở lại phục vụ hoàn tất nơi ăn, chỗ ở cho các lực lượng liên quan. UBND huyện quan tâm hỗ trợ 24 triệu đồng cho các em ăn, ở nội trú. Những học sinh không ở nội trú tại điểm thi, nhà trường cũng bố trí hơn 5 giáo viên để hỗ trợ phụ huynh đưa đón, điểm danh bên ngoài trường trước giờ thi 40 phút, nhằm đảm bảo không có thí sinh nào đi trễ, hoặc vắng mặt các môn thi.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Đăk Tô), nơi tổ chức cho 277 thí sinh dự thi THPT quốc gia năm nay, bao gồm: 141 học sinh của đơn vị và 84 học sinh PTDTNT huyện Tu Mơ Rông, 52 học sinh PTDTNT huyện Đăk Tô.

Cô Trần Thị Quế - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ thông tin, nhà trường đã bố trí 12 phòng thi đảm bảo ánh sáng, sự an toàn, vệ sinh sạch sẽ trước, trong, sau những buổi thi. Công tác an ninh xung quanh khuôn viên trường được rà soát, có bảo vệ trực 24/24 giờ hàng ngày.

Theo danh sách phê duyệt của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh, điểm thi ở huyện Đăk Tô có khoảng 20 cán bộ, giáo viên của Trường Đại học Nông lâm (Đại học Huế) và các địa phương khác đến tham gia phục vụ kỳ thi. Tất cả cán bộ, giáo viên này đã được bố trí, giới thiệu chỗ ở bên ngoài nhà trường tại các địa chỉ uy tín, có bảo vệ an toàn vào các ngày diễn ra kỳ thi. Nhà trường còn có căng tin phục vụ ăn uống hàng ngày cho Ban coi thi.

Theo cô Quế, nhà trường cũng được các đơn vị hỗ trợ, bố trí lực lượng phối hợp làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn kỳ thi khá tích cực, đảm bảo thông suốt phương tiện liên lạc, điện thắp sáng; phân công lực lượng chốt các điểm có thể xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ để giải tỏa, hướng dẫn, đưa phụ huynh, thí sinh đến nơi thi nhanh, an toàn, trước mỗi buổi thi.

Trong số 146/277 thí sinh DTTS đăng ký nơi ăn, chỗ ở trong 3 ngày thi tại Trường PTDTNT huyện Đăk Tô có 81 học sinh Trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông. Cô Quế cho hay, cán bộ của Trường đã có danh sách, số điện thoại giáo viên, nhân viên được cử theo quản lý học sinh của 2 đơn vị trên để thuận tiện cho việc liên lạc, nhắc nhở, hướng dẫn, hỗ trợ đưa đón các em vào phòng thi an toàn.

Qua tìm hiểu của phóng viên Báo Kon Tum, 2 địa phương Đăk Tô và Tu Mơ Rông đã quan tâm hỗ trợ cho 166 học sinh thuộc diện hộ nghèo, DTTS tổng số tiền ăn, xăng xe đi lại trong kỳ thi này hơn 63 triệu đồng, trung bình mỗi em được  hỗ trợ 300 - 600 ngàn đồng/3 ngày.

Đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc

Thông tin từ , tại Cụm thi của tỉnh (do Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các trường: Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum) có 13 điểm thi, trên 190 phòng thi với tổng số 4.473 thí sinh đủ điều kiện dự thi.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT - đơn vị thường trực của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh, đơn vị đã tham mưu công tác kiểm tra đột xuất tại các cơ sở giáo dục trực thuộc được chọn làm điểm thi. Qua đó kiểm tra cho thấy, công tác chuẩn bị, bố trí cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết khác phục vụ kỳ thi nghiêm túc, đúng quy định từ bên trong phòng thi, đến điểm trực bảo vệ, phòng làm việc của ban coi thi, phòng có tủ đựng đề thi và bài thi của thí sinh.

Ông Nguyễn Phúc Phận - Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó ban trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018 của tỉnh thông tin: Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã nhận được sự phối hợp, thông tin liên lạc từ các sở, ngành và địa phương trong tỉnh nay rất tích cực như công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ cơ số thuốc, trang thiết bị, xe cấp cứu, công tác y tế ở các điểm thi và nơi ăn, chỗ ở miễn phí cho thí sinh ở xa về dự thi. Đặc biệt UBND 10 huyện, thành phố Kon Tum cũng quan tâm, chỉ đạo hỗ trợ kinh phí ăn ở, đi lại cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa điểm thi với mức 100 ngàn - 600 ngàn đồng/3 ngày tham gia kỳ thi.

Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất các điểm thi

 

Theo Sở GD&ĐT, đến ngày 21/6, công tác kiểm tra về chuẩn bị địa điểm thi, phòng thi, nơi ở, sinh hoạt cho giám khảo coi thi và các thí sinh ở xa điểm thi đã hoàn tất. Các trường đại học, cao đẳng được Bộ GD&ĐT điều động về địa phương tham gia tổ chức thi đã bố trí đầy đủ đội ngũ cán bộ, giảng viên 261 người về các địa phương. Ngành cũng huy động 357 cán bộ, giáo viên phục vụ kỳ thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo và với tinh thần quyết tâm cao của tỉnh, kỳ thi THPT quốc gia năm nay trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác