Sản phụ tử vong sau sinh mổ: Tử vong là sốc thuốc phản vệ do thuốc gây tê

24/08/2016 06:29

Ngày 23/8, Sở Y tế đã có báo cáo gửi Bộ Y tế và Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh về kết luận trường hợp tử vong của sản phụ Đặng Thị Luận xảy ra vào ngày 10/8 (Báo Kon Tum đã phản ánh).

 Theo Sở Y tế, sau vụ việc xảy ra, đơn vị đã thành lập Hội đồng chuyên môn y khoa gồm lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Sở và các bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, do bác sĩ Trần Ái - Phó giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn để kiểm tra, đánh giá về chuyên môn đối với trường hợp tử vong nói trên.

Qua quá trình kiểm tra việc nhập viện, điều trị và diễn biến bệnh của sản phụ Luận ở Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi và Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, Hội đồng chuyên môn y khoa nhận định, sản phụ Luận tử vong là sốc thuốc phản vệ do thuốc gây tê. Quá trình các y, bác sĩ đón bệnh nhân, thăm và khám bệnh đều kịp thời. Việc xử lý sốc phản vệ, Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi đã tiến hành mổ lấy con và báo cho người nhà biết. Tuy nhiên, do sốc thuốc, diễn biến nhanh, dẫn đến suy đa tạng, tử vong và đây là sự cố y khoa không như mong muốn.

Văn Phương

Chuyên mục khác