Sản phụ tử vong sau sinh mổ: Sẽ thành lập hội đồng chuyên môn độc lập xác định nguyên nhân

11/08/2016 12:50

Ông Đào Duy Khánh - Giám đốc Sở Y tế cho biết: Sở sẽ sớm thành lập Hội đồng chuyên môn độc lập, lựa chọn cán bộ giỏi trong ngành để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị cho sản phụ Đặng Thị Luận.

Trên cơ sở báo cáo của Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi và Bệnh viện Đa khoa Kon Tum, sáng 11/8,  Sở Y tế đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cụ thể quá trình diễn biến vụ việc.

Theo báo cáo, bước đầu Sở Y tế nhận định nguyên nhân tử vong của sản phụ Đặng Thị Luận có khả năng  là “sốc phản vệ do thuốc gây tê” và đây là sự cố y khoa không mong muốn.

Anh Nguyễn Văn Khang thẫn thờ trước cái chết bất ngờ của vợ. Ảnh: PN

 

Ông Đào Duy Khánh - Giám đốc Sở Y tế cho biết: Sở sẽ sớm thành lập Hội đồng chuyên môn độc lập, lựa chọn cán bộ giỏi trong ngành để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị cho bệnh nhân như: Việc tuân thủ quy trình chuyên môn, thái độ xử trí, tìm hiểu nguyên nhân sự cố y khoa...để có hướng xử lý sự việc đúng theo quy định.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế đã đến thăm và chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tích cực chăm sóc cháu bé (con của sản phụ Đặng Thị Luận) với điều kiện tốt nhất có thể, đồng thời có hướng hỗ trợ một phần kinh phí điều trị cho gia đình.

Hiện, Công an huyện Ngọc Hồi cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác