Sắc hoa ngày 8/3 tô điểm đường phố

09/03/2024 06:01

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày tôn vinh "một nửa thế giới" và cũng là dịp mà trên khắp các trục đường thành phố Kon Tum đều rực rỡ sắc hoa.

Hoa từ lâu đã gắn liền với người phụ nữ, thường tượng trưng cho vẻ đẹp, sự duyên dáng và tình yêu đôi lứa. Hoa luôn là món quà được ưa chuộng nhất không chỉ dành cho ngày 8/3 mà tất cả các ngày lễ, sinh nhật hay sự kiện. Do đó, hoa tươi luôn là sản phẩm “đắt khách” bởi sự đẹp mắt, tinh tế. Đi dọc các tuyến đường Trần Phú, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo… các kệ hàng, cửa hàng bày bán số lượng lớn các sản phẩm hoa đa màu sắc, thiết kế phong phú thành bó hoa, giỏ hoa, hộp hoa, bình hoa, lẵng hoa…

Đường phố rực rỡ sắc hoa. Ảnh: TT

 

Tuy vào những ngày giáp lễ, giá hoa tăng cao hơn những ngày bình thường nhưng những cửa hàng hoa vẫn tấp nập khách ghé mua. Bên cạnh đó, để mẫu mã của các sản phẩm thu hút, đẹp mắt hơn, các cửa hàng còn chú trọng đến việc thiết kế, trang trí như trang trí thêm đèn nhấp nháy, gấu bông vào giữa bó hoa, gắn kết hoa thành hình trái tim, hình chữ, thiết kế hoa theo set, combo gói kèm với các loại quà tặng như đồ uống, bánh kem, trái cây…

Chị Hòa, nhân viên bán hoa tại một sạp hoa vỉa hè đường Trần Phú cho biết: Bên cạnh những bó hoa tươi truyền thống, cửa hàng còn cung cấp nhiều mặt hàng hoa khác như: hoa sáp, hoa lụa, hoa len, hoa kẽm nhung,… với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu của người mua và thường dao động từ 15.000 - 330.000 đồng.

Chị Kim Tiến, chủ tiệm hoa Mộc Lan chia sẻ: Ngay từ ngày đầu tháng 3, cửa hàng nhập hơn 20 loại hoa, lá, cành về để bán và cắm sẵn phục vụ nhu cầu của khách hàng. Phần lớn là làm những giỏ hoa, lẵng hoa với giá khoảng 500.000 đồng tùy từng mẫu hoa khách hàng lựa chọn. Những ngày này, cửa hàng nhận hơn 50 đơn đặt hoa/ngày với cả hai hình thức bán online trên các nền tảng trực tuyến như zalo, facebook, tiktok... và bán trực tiếp tại cửa hàng.

Những bó hoa đa dạng mẫu mã. Ảnh: TT

 

Khách hàng mua hoa những ngày này phần lớn là các đấng mày râu mua tặng một nửa của mình, cả những cô cậu học trò cũng mua tặng cô giáo, tặng mẹ… Thế mới biết, những bông hoa không chỉ tô đẹp cho đời mà còn tô đẹp cho người với người, cho mối quan hệ thêm "đẹp" như những bông hoa.

Không chỉ những tiệm hoa mà các bạn học sinh, sinh viên cũng tranh thủ kiếm thêm từ việc bán hoa dịp lễ. Sau giờ tan học, họ tranh thủ chở một chuyến xe, bày bán tại vỉa hè những cung đường nhộn nhịp để kiếm thêm thu nhập. Ấy vậy mà hoa bán đắt khách không kém những chủ tiệm hoa lớn, bởi các bạn trẻ có lợi thế năng động, nhạy bén với những ý tưởng thiết kế hoa tặng thu hút khách hàng, đồng thời cũng khiến thị trường hoa ngày 8/3 thêm đa dạng về mẫu mã và sôi động hơn bao giờ hết.

Những đóa hoa ngày 8/3 tô điểm cho đường phố, những đường phố tô đẹp một Kon Tum vốn yên bình nhưng không kém phần rực rỡ, khiến con người nơi đây thêm yêu và gắn bó với mảnh đất thân thương này.

Thu Trang

Chuyên mục khác