Sa Thầy tổ chức gặp mặt già làng tiêu biểu năm 2020

18/11/2020 17:14

Ngày 18/11, UBND huyện Sa Thầy tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương, khen thưởng 39 già làng tiêu biểu năm 2020.
Quang cảnh Hội Nghị. Ảnh: TN

 

Trong những năm qua, huyện Sa Thầy đã có nhiều chính sách quan tâm, hỗ trợ và phát huy hiệu quả vai trò của các già làng trong xây dựng địa phương. Bằng uy tín và trách nhiệm, các già làng đã tích cực vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động đấu tranh làm thất bại âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; vận động thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự. Với sự am hiểu về tình hình biên giới cùng sự hướng dẫn của bộ đội biên phòng, các già làng cùng bà con ở vùng biên giới đã nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời ngăn chặn người vượt biên trái phép.

Các già làng đã trở thành lực lượng nòng cốt, là cầu nối đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân; thực hiện tốt vai trò là người hòa giải ở cơ sở. Nhiều già làng là tấm gương điển hình trong phong trào thi đua sản xuất, làm giàu chính đáng, vận động nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tham gia quản lý bảo vệ rừng.

Nhờ những đóng góp tích cực của các già làng, đến nay, huyện Sa Thầy có 44/64 thôn làng đạt danh hiệu thôn làng văn hóa, hơn 90% thôn, làng vững mạnh về quốc phòng an ninh; 11/11 xã, thị trấn đạt vững mạnh toàn diện.

Tặng Giấy khen cho các già làng tiêu biểu. Ảnh: TN

 

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 13 già làng tiêu biểu gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước năm 2020; trao 39 suất quà cho các già làng về dự Hội nghị.

Trang Nhung

                            

Chuyên mục khác