Sa Thầy tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc và tín đồ tiêu biểu các tôn giáo

31/03/2023 15:18

Ngày 31/3, huyện Sa Thầy tổ chức Hội nghị gặp mặt 71 vị chức sắc, chức việc và tín đồ tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Huyện Sa Thầy có 3 tôn giáo, gồm: Công giáo, Tin lành, Phật giáo, với trên 17.900 tín đồ, trong đó, có hơn 85% tín đồ là người đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn huyện có 11 cơ sở tôn giáo và 26 chức sắc, chức việc.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Trần Huyền

 

Trong thời gian qua, các tôn giáo trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo và phương châm “Tốt đời, đẹp đạo”; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; cùng với nhân dân và các dân tộc trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Nhiều chức sắc, chức việc đã trở thành điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” gắn với xóa bỏ các hủ tục, phong tục không còn phù hợp trên địa bàn…

UBND huyện Sa Thầy tặng Giấy khen cho chức sắc, chức việc, tín đồ tiêu biểu các tôn giáo. Ảnh: Trần Huyền

 

Tại buổi gặp mặt, đại diện các tôn giáo thảo luận và nêu một số ý kiến về hoạt động tôn giáo. Đồng thời bày tỏ, thời gian qua nhờ sự quan tâm và tạo điều kiện của chính quyền và các ngành chức năng nên hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện ổn định, các cơ sở tôn giáo hoạt động đảm bảo đúng quy định, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được đảm bảo.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy tặng Giấy khen cho 14 chức sắc, chức việc, tín đồ tiêu biểu các tôn giáo có thành tích trong phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Diệp Hoàng

Chuyên mục khác