Sa Thầy: Rộn ràng không khí chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

14/01/2023 13:48

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, trên các tuyến đường ở thị trấn Sa Thầy (huyện Sa Thầy) đang tràn ngập “không khí Tết”, bởi khắp nơi đã được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ và bố trí treo đèn led. Dịp Tết năm nay, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi cũng được huyện Sa Thầy tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu “vui Xuân, đón Tết” của người dân trên địa bàn.
Các tuyến đường ở thị trấn Sa Thầy rực rỡ cờ, băng rôn mừng xuân mới. Ảnh: ĐT

 

Nhằm triển khai thực hiện Công văn chỉ đạo của UBND huyện Sa Thầy về tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông huyện Sa Thầy tiến hành xây dựng kế hoạch về tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão năm 2023.

Theo đó, các nội dung tuyên truyền tập trung làm nổi bật ý nghĩa của Tết cổ truyền của dân tộc, đồng thời hướng đến Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023) và Kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913-09/02/2023)…. nhằm phục vụ toàn thể cán bộ, người dân trên địa bàn huyện Sa Thầy đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và đầy ý nghĩa, với tinh thần “mọi người dân đều có Tết và không ai bị bỏ lại phía sau”.

Công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm đảm bảo nâng cao hiêu quả tuyên truyền, như tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động, tuyên truyền trên sóng phát thanh của Đài TT-TH huyện và tuyên truyền trực quan bằng hình thức pano, băng rôn tại các tuyến đường chính ở thị trấn Sa Thầy, khu vực công viên, trụ sở Huyện ủy-UBND huyện Sa Thầy, Hội trường 19/5, Nhà rông văn hóa và chợ mới…

Ông Phạm Quý Hồng- Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông huyện Sa Thầy cho biết, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Trung tâm đã triển khai in ấn hơn 650m2 pano, băng rôn. Công tác tuyên truyền được Trung tâm triển khai theo nhiều hình thức từ trực quan đến thông tin lưu động, phát thanh, để người dân, đặc biệt là người dân ở vùng đồng bào DTTS ở các xã, thị trấn Sa Thầy biết được các hoạt động văn hóa, thể thao huyện sẽ tổ chức trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

“Từ 22h đến 24h, ngày 21/01 (tức đêm Giao thừa), tại trụ sở Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông huyện Sa Thầy sẽ diễn ra Chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Sau đó, vào thời khắc bước sang năm mới, sẽ diễn ra màn bắn pháo hoa. Từ ngày 22-26/01 (tức mùng 1 đến mùng 5 Tết), Nhà rông văn hóa của huyện Sa Thầy sẽ mở cửa để người dân đến vui chơi, tham quan”, ông Hồng cho hay.

Giống như mọi năm, mỗi khi bước vào dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện Sa Thầy đều tổ chức trang trí hoa tại các tuyến đường đi qua công viên, trụ sở Huyện ủy-UBND huyện Sa Thầy, Hội trường 19/5, Nhà rông văn hóa của huyện.

Đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện Sa Thầy tổ chức trang trí hơn 3.500 cây hoa các loại, gồm cúc mâm xôi, cúc vân anh, cúc lá nhám, cúc vạn thọ, dạ yến thảo..., tại các tuyến đường với tổng chiều dài hơn 250m. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức sửa chữa, đảm bảo hoạt động cho 310 nguồn điện, bộ đèn led trang trí và hơn 1.100 bóng điện chiếu sáng công lộ trên các tuyến đường tại thị trấn Sa Thầy, Tỉnh lộ 675 đi qua địa bàn xã Sa Bình, Tỉnh lộ 674 cũ đi qua địa bàn xã Sa Sơn.

Cùng với cờ, băng rôn, pano, những chậu hoa đặt dọc các tuyến đường cùng các bộ đèn led trang trí với các họa tiết biểu trưng cho mùa xuân, như cánh hoa mai, hoa đào…, đã tạo quang cảnh rực rỡ, lung linh sắc màu đón Xuân cho khu vực trung tâm thị trấn Sa Thầy và các địa bàn lân cận.

Gian hàng bán quất tại Chợ hoa xuân Quý Mão 2023 của huyện Sa Thầy. Ảnh: ĐT

 

Ông Vũ Ngọc Anh- Giám đốc Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện Sa Thầy chia sẻ, bên cạnh nhiệm vụ trang trí hoa cho các tuyến đường, Trung tâm còn chủ trì tổ chức Chợ hoa xuân Quý Mão 2023 tại đường Cù Chính Lan và xung quanh chợ mới của huyện Sa Thầy. Chợ hoa xuân diễn ra từ ngày 12-21/01 (tức từ ngày 21 đến ngày 30 tháng Chạp). Hội chợ có 35 gian hàng bán cúc, quất, hoa giấy cảnh, hoa ngũ sắc, đồ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của huyện.

“Hiện nay, Trung tâm môi trường và dịch vụ đô thị huyện Sa Thầy có 35 cán bộ, nhân viên. Với tinh thần trách nhiệm cao, chúng tôi quyết tâm triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức và quản lý hiệu quả Chợ hoa xuân, đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần tạo cảnh quanh sạch đẹp cho địa phương trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, theo kế hoạch của UBND huyện Sa Thầy, ngày 28/01 (tức mùng 7 Tết), địa phương sẽ tổ chức “Giải đua thuyền độc mộc mùa Xuân” và vào ngày 04/02 sẽ Khai mạc giải dù lượn “Khám phá đại ngàn-huyện Sa Thầy 2023”.

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan, trang trí cờ, hoa, đèn led và tổ chức triển khai nhiều hoạt động văn hóa, du lịch của các đơn vị, đã tạo “sắc màu mùa Xuân” rực rỡ, rộng rang cho huyện Sa Thầy trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Qua đó giúp người dân trên địa bàn huyện Sa Thầy “vui Xuân, đón Tết” đầy vui tươi, phấn khởi, khởi đầy cho một hành trình năm mới 2023 với nhiều thắng lợi mới.

Đức Thành

Chuyên mục khác