Sa Thầy: Đón Xuân gắn với phòng chống Covid-19

06/02/2021 13:15

Đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, huyện Sa Thầy triển khai nhiều hoạt động văn hóa, thể thao nhằm đáp ứng nhu cầu tinh thần của người dân trên địa bàn có nơi vui xuân đón Tết, lành mạnh và an toàn trước dịch Covid-19.

Theo ông Trương Anh Tài- Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông huyện Sa Thầy- một trong những đơn vị được UBND huyện Sa Thầy giao nhiệm vụ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho biết, năm nay, các hoạt động được tổ chức trên tinh thần thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân; đồng thời, giảm quy mô, tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, chú trọng phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với quảng bá tiềm năng phát triển du lịch. Và đặc biệt là đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và huyện.

Treo pa-nô tại các tuyến đường. Ảnh: ĐT

 

“Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông huyện Sa Thầy đã hoàn thành việc trang trí, thay mới hệ thống pa-nô, băng rôn và treo cờ gắn với các hoạt động tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân. Ngoài cụm pa-nô cố định ở cầu Sa Bình (diện tích 4x10m), Trung tâm tiến hành treo mới 14 tấm pa-nô (diện tích 1,2x4m), 36 tấm pa-nô (diện tích 1x2m), 24 cái băng rôn (diện tích 0,7x10m) và hơn 100 cây cờ tại các trục đường chính của huyện như: Hùng Vương, Nguyễn Văn Cừ, Trần Hưng Đạo, Cù Chính Lan, Trường Chinh”, ông Tài nói.

Ngoài Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Truyền thông, Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị của huyện Sa Thầy cũng là đơn vị thực hiện việc trang hoàng cho trung tâm huyện trong dịp Tết năm nay.

Ông Vũ Ngọc Anh – Phó Giám đốc, phụ trách Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện Sa Thầy cho hay, đến thời điểm hiện tại, Trung tâm hoàn thành việc sửa chữa, thay mới hệ thống điện chiếu sáng công lộ. Trung tâm cũng đang gấp rút triển khai trang trí hơn 1.000 chậu hoa (đường kính 15cm), 200 chậu hoa (đường kính 30cm), 20 chậu hoa (đường kính 1m), 38 giàn hoa các loại và treo hơn 100 lồng đèn tại các trục đường chính của huyện.

Đường vào Hội chợ hoa xuân Tân Sửu 2021 của huyện Sa Thầy. Ảnh: Đ.T

 

“Trung tâm chủ trì việc tổ chức Hội chợ hoa xuân tại khu vực Chợ mới và bến xe huyện từ ngày 20-30 tháng Chạp. Hiện tại 29 hộ buôn bán đăng ký tham gia đang vận chuyển các loại cây cảnh, hoa, quả, đồ thủ công, sản phẩm OCOP về Hội chợ. Nước và điện mà các hộ buôn bán sử dụng tiếp tục được Nhà nước hỗ trợ miễn phí như tại Hội chợ hoa xuân Canh Tý 2020”, ông Vũ Ngọc Anh cho biết thêm.

Hiện tại, các đơn vị liên quan đang thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao theo kế hoạch; đồng thời lên phương án để vừa tổ chức vui xuân đón tết cho nhân dân gắn với việc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và huyện.

Đức Thành

Chuyên mục khác