Sa Thầy: Chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu các DTTS

15/05/2024 06:05

Huyện Sa Thầy được tỉnh chọn làm điểm tổ chức đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện lần thứ IV năm 2024. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được địa phương khẩn trương hoàn tất.

Ông Nguyễn Đăng Bảo- Trưởng Phòng Dân tộc huyện Sa Thầy thông tin: Để đảm bảo thành công của đại hội, huyện Sa Thầy đã thành lập ban chỉ đạo, ban tổ chức, các tiểu ban phục vụ, xây dựng báo cáo chính trị của đại hội, báo cáo điển hình; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của đại hội nhằm tạo sự lan tỏa, đồng thuận và phấn khởi trong đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn tất. Dự kiến, đại hội diễn ra trong 2 ngày 15-16/5/2024, trong đó phiên chính thức diễn ra vào chiều 16/5. Tham dự đại hội có 200 đại biểu, trong đó, 150 đại biểu chính thức, 50 đại biểu khách mời. Đại biểu chính thức dự đại hội được chọn theo đúng quy định, công khai, dân chủ, đồng thuận từ cơ sở, đảm bảo hài hòa về cơ cấu độ tuổi, giới tính, lĩnh vực. Đại biểu được chọn là người DTTS có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có uy tín trong cộng đồng; có nhiều công lao, đóng góp trong các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết trong dân tộc; có mối liên kết chặt chẽ và có ảnh hưởng trong dòng họ, dân tộc và cộng đồng dân cư.

Băng rôn tuyên truyền về Đại hội đại biểu các DTTS huyện Sa Thầy lần thứ IV năm 2024 được treo trên các tuyến đường, các điểm trụ sở cơ quan. Ảnh: Y.Đ

 

Xác định công tác thông tin, tuyên truyền góp phần vào thành công của đại hội nên hoạt động tuyên truyền được thực hiện bài bản, hiệu quả. Thông qua các hình thức tuyên truyền như xe lưu động, truyền thanh truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa ở trung tâm huyện, các điểm trụ sở cơ quan, đơn vị, các trục đường chính nhằm giúp người dân trên địa bàn nắm bắt những thông tin cơ bản về đại hội và lan tỏa, tạo không khí phấn khởi trước và trong đại hội.

Bên cạnh đó, các thành viên trong từng tiểu ban phục vụ đại hội được phân công từng phần việc cụ thể và cũng đã tích cực triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Các nội dung chương trình văn nghệ chào mừng đại hội và xây dựng phóng sự trình chiếu về kết quả thực hiện công tác dân tộc tại đại hội cũng được chuẩn bị kỹ càng, phù hợp. Công tác bố trí vật chất, hậu cần, khánh tiết được hoàn thành theo kế hoạch.

Tại Hội trường 19/5 huyện Sa Thầy, tổ giúp việc đang hoàn thành các khâu cuối cùng, sẵn sàng cho Đại hội. Ảnh: Y.Đ

 

Các hoạt động chào mừng đại hội (diễn ra trong ngày 15/5) cũng được chuẩn bị chu đáo, gồm: Tổ chức viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Chư Tan Kra; tham quan nhà trưng bày kỷ vật kháng chiến tại thôn Thanh Xuân, xã Ya Xiêr; tổ chức liên hoan ẩm thực, liên hoan cồng chiêng – xoang – chiêu.

Đại hội đại biểu các DTTS huyện Sa Thầy lần thứ IV năm 2024 là sự kiện chính trị quan trọng nhằm tổng kết đánh giá thành tựu, kết quả thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, phát triển cơ sở hạ tầng, công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2019-2024 trên địa bàn. Đồng thời cũng nhằm tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi và ghi nhận công lao đóng góp to lớn của đồng bào DTTS trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển cơ sở hạ tầng.

Với sự chuẩn bị chủ động và trách nhiệm, huyện Sa Thầy đã sẵn sàng cho đại hội điểm Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện lần thứ VI năm 2024.    

Y Đô

Chuyên mục khác