Rộn ràng đêm Noel

25/12/2016 17:59

Tối 24/12, trên khắp các nẻo đường, người dân đã tận hưởng một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc bên gia đình, bạn bè trong không khí náo nhiệt, sôi động.

Noel năm nay trúng dịp cuối tuần, hơn thế, tiết trời cũng không quá lạnh nên lượng người tham gia vui chơi đông hơn so với các năm trước. Tại các nhà thờ, tòa giám mục, các giáo dân có mặt từ rất sớm để làm lễ và chọn chỗ ngồi để thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong giờ canh thức, chờ đón thời khắc Chúa sinh ra đời. Trên những gương mặt đều ánh lên sự hồ hởi, mong đợi và tràn đầy hi vọng, mong những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới.

Chị Y Thúy ở làng Kon Rờ Bàng, xã Vinh Quang nói rằng, những bài thánh ca rộn ràng trong giờ canh thức đã chạm vào trái tim chị; những câu chuyện về Chúa đã làm chị thật sự xúc động. “Trong đêm Noel an lành, mình mong muốn cả gia đình sẽ được bình an. Mình sẽ nghe theo lời Chúa dạy, vui tươi, chăm lo lao động và làm những việc có ích” – chị Thúy chia sẻ.

Còn trên khắp các tuyến đường ngay từ sớm đã đông nghịt người. Các em nhỏ được cha, mẹ mua cho những bộ trang phục đỏ thắm, rực rỡ đi đến các nhà thờ để vui chơi, chụp ảnh đón Giáng sinh. Các ông già Noel, công chúa tuyết cũng vội vàng trong dòng người đông nghịt để đem các món quà đến cho các em nhỏ.

8h tối, các tuyến đường Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Văn Linh… như chìm trong biển người. Đứng tại đây, chúng tôi mới cảm nhận được hết không khí rộn ràng, hân hoan, náo nhiệt trong đêm Giáng sinh.

Có mặt tại nhà thờ Tân Hương từ sớm, chị Võ Huỳnh Hà My, phường Quang Trung cho biết, dù không theo đạo nhưng từ chiều, vợ chồng chị đã tranh thủ chở các con đi và chọn cho mình một góc đẹp để được xem những tiết mục văn nghệ trước giờ đón Chúa sinh ra đời. “Noel năm nay rất rộn ràng, ai nấy đều nô nức, phấn khởi tham gia. Đặc biệt, tiết trời năm nay chỉ se se lạnh, rất thuận tiện cho việc tham gia vui chơi” – chị My chia sẻ.

Mọi người phấn khởi xem các tiết mục văn nghệ trước giờ Chúa ra đời. Ảnh: H.T

 

Đêm Noel, các nhà thờ lung linh ánh điện, lộng lẫy trong hình ảnh cây thông Noel, các chú tuần lộc, ông già Noel… làm cho không khí thêm rộn ràng, ấm áp. Tại đây, các bạn trẻ đã chuẩn bị cho mình những bộ đồ đỏ; các em bé được bố mẹ mặc sẵn cho những bộ đồ Noel, những đôi cánh tiên và chọn những khung cảnh đẹp thi nhau tạo dáng để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong đêm giáng sinh.

Bạn Mỹ Linh ở phường Duy Tân phấn khởi: Nhóm chúng em đi dạo và chụp hình ở các nhà thờ, giáo xứ. Đây là thời khắc để chúng em vui chơi sau những ngày học hành căng thẳng.

Nằm trong đội bảo vệ của nhà thờ Tân Hương, không chỉ tận hưởng không khí trong đêm Noel, ông Phan Văn Tấn ở phường Thống Nhất đã có mặt, cùng với các thành viên khác phân luồng đường, dặn dò các bạn trẻ vui chơi cẩn thận tại những nơi có điện.

“Noel năm nay quá đông, quá rộn ràng làm tôi cũng thấy phấn khởi. Dù lượng người đông nhưng ai nấy đều ý thức nên an ninh ở đây rất đảm bảo. Tôi cầu chúc cho mọi người có một mùa giáng sinh an lành” – ông Tấn phấn khởi.

Khuya, trước các nhà thờ, từng dòng người vẫn đổ dồn về. Trong thời khắc Chúa ra đời, các gia đình, các bạn trẻ như hòa quyện cùng nhau để đón mừng và cầu chúc cho một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới thêm nhiều thắng lợi.

Hoài Tiến 

Chuyên mục khác