Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018

02/06/2018 08:35

Ngày 1/6, tại quảng trường huyện Kon Plông, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018; khánh thành và bàn giao công trình “Điểm trường cho em” và phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.

Đến dự có các đồng chí: Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hải Minh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt nam; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và hơn 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Kon Plông.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 31/8 với 1 chương trình và 4 chiến dịch tại các địa bàn dân cư, đặc biệt là vùng sâu vùng xa, vùng biên giới.

Chiến dịch tập trung vào các hoạt động thiết thực như: Sửa chữa và xây dựng mới đường giao thông nông thôn, trồng cây xanh, xây dựng nhà nhân ái, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa…

Chiến dịch lần này hướng đến tính lan tỏa sâu rộng của phong trào tình nguyện tại cơ sở, mở rộng đoàn kết và từng bước nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên, chất lượng Đoàn - Hội, góp phần xây dựng và củng cố hệ thống chính trị tại cơ sở.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Nga đánh giá cao những đóng góp của các đoàn viên thanh niên trong và ngoài tỉnh. Đồng chí đề nghị các địa phương, đoàn thể tạo mọi điều kiện tốt nhất để Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thành công, định hướng và có kế hoạch cụ thể để hoạt động tình nguyện triển khai được đảm bảo, phát huy hiệu quả cao. Cùng với đó, các tình nguyện viên và đoàn viên thanh niên cần hưởng ứng tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động đề ra trong chiến dịch, thực hiện đúng nội quy và quy định.

Đồng chí Trần Thị Nga và các đoàn viên thanh niên trồng cây tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Kon Plông

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6); đồng thời, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã trồng 1000 cây anh đào tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Kon Plông.

Trao tặng điểm trường tại thôn Kon Du, xã Măng Cành

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã trao 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng đến các gia đình chính sách của huyện; tặng dụng cụ, sân chơi cho các em thiếu nhi và khánh thành một điểm trường mới với diện tích gần 100m2 tại thôn Kon Du, xã Măng Cành, huyện Kon Plông có giá trị trên 200 triệu đồng do Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tài trợ.

Tin, ảnh: Tất Thành

Chuyên mục khác