Ra mắt Hội đồng Trẻ em tỉnh Kon Tum

18/05/2020 17:25

Ngày 18/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với tổ chức Quốc tế Plan tại Kon Tum tổ chức Lễ ra mắt Hội đồng Trẻ em tỉnh Kon Tum.
Ra mắt Hội đồng Trẻ em tỉnh Kon Tum. Ảnh: TT

 

Hội đồng Trẻ em tỉnh được thành lập theo Quyết định số 426/QĐ-UBND, ngày 28/4/2020 của UBND tỉnh về việc Phê duyệt Đề án thành lập Hội đồng Trẻ em tỉnh Kon Tum.

Việc thành lập Hội đồng Trẻ em tỉnh nhằm tạo môi trường thuận lợi để thiếu nhi tỉnh nhà được bày tỏ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, nói lên tiếng nói của bản thân về những vấn đề liên quan đến trẻ em.

Hội đồng Trẻ em tỉnh đóng vai trò là cầu nối, giúp lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực trẻ em nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của các em; hỗ trợ các em giải quyết vấn đề và quyết định các vấn đề một cách có trách nhiệm.

Hội đồng Trẻ em tỉnh có 35 em học sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 70 nghìn đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã thành lập Ban Tham vấn Hội đồng Trẻ em tỉnh Kon Tum. Thành viên của Ban này là đại diện lãnh đạo các sở, ngành; một số cán bộ các cơ quan, các tổ chức xã hội thuộc các lĩnh vực có liên quan đến các vấn đề về trẻ em. Ban Tham vấn có nhiệm vụ định hướng hoạt động và hỗ trợ tổ chức các hoạt động của Hội đồng Trẻ em tỉnh.

Tất Thành

 

 

Chuyên mục khác