Quyết liệt vào việc từ đầu năm

11/02/2022 06:17

Tinh thần khẩn trương, quyết liệt ra quân đầu năm xây dựng nông thôn mới, vào vụ sản xuất mới, vào công việc mới… ngay từ những ngày đầu xuân mới của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc  trên địa bàn tỉnh khiến ai nấy đều tin rằng sẽ tạo đà cho cả năm được hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Năm 2022 là năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh. Nhiệm vụ quan trọng đặt ra với Kon Tum là tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp, các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các lĩnh vực đột phá để phát triển kinh tế - xã hội… Triển khai thực hiện nhiệm vụ, bên cạnh những thuận lợi, những cơ hội mới thì cũng có không ít khó khăn, thách thức. Để vượt qua được những khó khăn, thách thức ấy, biến thuận lợi, cơ hội trở thành hiện thực đòi hỏi cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phải thực sự nỗ lực, thực sự quyết tâm, thi đua lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu.

Nghị quyết số 07-NQ/TU của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022 đã đề ra 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ. Từng nhiệm vụ cụ thể, từng giải pháp quyết liệt, từng mục tiêu, chỉ tiêu được đặt ra sát thực, rõ ràng, đòi hỏi các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh phải không ngừng nỗ lực. Mỗi cấp, mỗi ngành tùy vào chức năng, nhiệm vụ và đặc thù với những nội dung công việc cụ thể; mỗi người cũng với những phần việc riêng, khẩn trương triển khai nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất ngay từ những ngày đầu xuân mới cũng chính là một cách thể hiện sự nỗ lực, sự quyết tâm ấy.

Các thôn ở xã Đăk Trăm (huyện Đăk Tô) đồng loạt ra quân xây dựng NTM, lao động sản xuất. Ảnh: N.P

 

Đáng mừng là ngay sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần kết thúc, các cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp… đã nhanh chóng bắt tay vào việc. Không sa đà vào các cuộc vui, chúc tụng, không sử dụng rượu, bia ngay cả trong ngày gặp mặt đầu xuân, các cấp, các ngành khẩn trương giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc sau Tết bảo đảm chất lượng và tiến độ, đặc biệt là những công việc còn tồn đọng  hoặc chậm tiến độ do nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự, đường biên, cột mốc, chủ quyền biên giới quốc gia quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ để hậu phương, nhân dân đón xuân trong thanh bình, đầm ấm. Các y, bác sĩ trước, trong và sau Tết khẩn trương với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Các thầy cô giáo, các em học sinh bắt nhịp trở lại với những tiết dạy, tiết học với phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt với phòng, chống dịch Covid -19. Còn những người nông dân sớm bắt tay vào chăm sóc ruộng, rẫy, đặc biệt với những hộ trồng cà phê đã kéo máy, rải ống… vào vụ tưới ngay từ sau Tết với mong muốn một vụ mùa bội thu.

Đặc biệt, sáng mùng 8 tháng Giêng (tức là ngày 8/2), các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các cấp, các ngành đã trực tiếp đến các địa phương tham dự lễ ra quân xây dựng nông thôn mới. Điều này thể hiện rõ quyết tâm của tỉnh, của lãnh đạo tỉnh trong việc đôn đốc, đẩy nhanh các công việc, lĩnh vực, chương trình nói chung và chương trình xây dựng nông thôn mới nói riêng bảo đảm chất lượng, tiến độ; đồng thời động viên, khích lệ nhân dân trong tỉnh hăng hái, khẩn trương thi đua lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình, góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh.

Nhân dân xã Ngọk Tụ tổ chức nạo vét kênh mương nội đồng thôn Đăk Chờ. Ảnh: NP

 

Được sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ngành, các địa phương, cán bộ, đảng viên, nhân dân mỗi người một việc. Người cắt cử các phần việc, người cầm chổi, người cầm cuốc, cầm xẻng… làm đường ra khu sản xuất, vệ sinh đường làng ngõ xóm, đào hố rác, nạo vét kênh mương, khai hoang đồng ruộng, trồng cây xanh... Nơi nào cũng vậy, ai nấy đều nhiệt tình góp sức, với hy vọng quê hương mình sớm đạt chuẩn nông thôn mới.

Không khí hăng say vào việc ấy, tinh thần quyết tâm, chung sức ngay từ những ngày đầu Xuân Nhâm Dần ấy đã tạo ra sự khởi đầu, lan tỏa hết sức tốt đẹp. Điều đó thể hiện quyết tâm cao độ của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh để có một năm mới thuận buồm xuôi gió, thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 07-NQ/TU của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đề ra cho cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Nguyên Phúc

Chuyên mục khác