Quảng trường, công viên vắng bóng người

28/07/2021 10:47

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tại Công điện số 04/CĐ-CTUBND ngày 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời tại các quảng trường, công viên, vườn hoa…, bắt đầu từ 00 giờ ngày 27/7 cho đến khi có thông báo mới.
Công viên Quang Trung (vòng xoay Trần Phú-Bà Triệu) được cắm biển cấm vào. Ảnh: HL

 

Sáng 28/7, bên trong Quảng trường 16/3 hoàn toàn vắng bóng người tập thể dục. Ảnh: HL

 

Một số người đến theo thói quen, nhưng thấy biển cấm đành dựng xe, đi bộ bên ngoài Quảng trường 16/3. Ảnh: HL

 

Một số người dân lựa chọn tập thể dục bên ngoài Quảng trường 16/3. Ảnh: HL

 

Ghi nhận thực tế sáng 28/7 của phóng viên Báo Kon Tum, tại các khu vực công cộng ở thành phố Kon Tum, nơi người dân thường xuyên tập thể dục như Quảng trường 16/3, Công viên Quang Trung.., Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Kon Tum đã cắm biển cấm.

Đặc biệt, dù không có lực lượng chức năng tuần tra, nhắc nhở, nhưng người dân thành phố Kon Tum đã chấp hành khá nghiêm túc quy định trên. Tất cả các địa điểm trên đều vắng bóng người.

Ngoài tuân thủ các quy định về phòng dịch như hạn chế số người, bố trí nước sát khuẩn, nhiều quán ăn đã trang bị tấm chắn giọt bắn cho nhân viên phục vụ. Ảnh: HL

 

Trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hầu hết hàng quán trên các tuyến phố đều chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch, với việc ưu tiên bán đem về, dẹp bỏ bớt số bàn ghế để đảm bảo giãn cách, hạn chế số người vào, bố trí nước sát khuẩn, trang bị tấm chắn giọt bắn cho nhân viên phục vụ… 

Hồng Lam

Chuyên mục khác