Quan tâm sửa chữa đầu tư những tuyến đường xuống cấp

28/03/2022 13:18

Hiện nay, một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn Đăk Tô (huyện Đăk Tô) đang xuống cấp, mưa lầy, đọng nước và nước tràn vào nhà dân khi xảy ra mưa to, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như việc đi lại của người dân. Vì vậy, người dân đề nghị sớm sửa chữa, khắc phục để đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn.

Đã nhiều năm nay, người dân sống trên con đường Hà Huy Tập (Khối phố 9, thị trấn Đăk Tô) gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại trên tuyến đường, đặc biệt là vào mùa mưa. Bởi, tuyến đường này hiện vẫn là đường đất, chưa được đầu tư nên vào mùa mưa việc đi lại của người dân rất vất vả.

 Đường Hà Huy Tập xuống cấp khiến người dân đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Ảnh: H.N

 

Anh Nguyễn Văn Mạnh (ở đường Hà Huy Tập) cho biết: Hiện nay, trên tuyến đường này có hơn chục hộ dân sinh sống, mùa nắng việc đi lại còn đỡ chứ mùa mưa rất cực. Do tuyến đường chưa được đầu tư nên khi mưa lớn, nước chảy xiết khiến xói mòn cả mặt đường khiến nhiều người đã bị ngã gây thương tích.

“Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị quan tâm đầu tư xây dựng tuyến đường để việc đi lại của người dân được thuận lợi và bảo đảm an toàn nhưng đến nay chưa được đầu tư”- anh Mạnh cho hay.

Tương tự, tuyến đường Hồ Xuân Hương (thuộc Khối phố 4) dài hơn 700m nhưng mới đầu tư xây dựng được 300m; 400m còn lại chưa được đầu tư. Trong khi đó, dân cư ngày càng phát triển, đoạn đường còn lại xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Chị Bùi Thị Hoa (Khối phố 4, thị trấn Đăk Tô) phản ánh: Đoạn cuối đường Hồ Xuân Hương xuống cấp nặng đã nhiều năm chưa được gia cố, đầu tư xây dựng, vào mùa mưa, đường lầy lội nên rất khó đi. Chúng tôi mong rằng đoạn đường sớm được đầu tư xây dựng hoàn thiện để đi lại được thuận hơn.

Hệ thống nắp đậy rãnh thoát nước trên đường Nguyễn Văn Cừ bị hư hỏng. Ảnh: HN

 

Cũng phản ánh về tình trạng đường xuống cấp, hư hỏng, một số người dân ở  Khối phố 10, thị trấn Đăk Tô phản ánh, tuyến đường Trường Chinh (đoạn từ bùng binh Pô Kô đến đường nhánh bê tông D3 khối 10) bị võng nên khi trời mưa lớn, lượng nước từ đường Hùng Vương và đường Lê Hữu Trác (phía Bắc đường Trường Chinh) chảy về nhiều tràn vào trụ sở Viễn thông Đăk Tô-Tu Mơ Rông, tràn vào đến hội trường khối gây mất an toàn giao thông, hư hỏng nền và tường hội trường khối. Người dân đã kiến nghị nhiều lần mà vẫn chưa được khắc phục.

Ông Lê Trọng Tấn (Khối phố 10, thị trấn Đăk Tô) cho biết, cống thoát nước trên đường Hồ Chí Minh (đoạn tại bùng binh Pô Kô) mỗi khi có mưa lớn không thoát kịp nên nước mưa chảy tràn qua cống, chảy vào đất các hộ dân gây sạt lở đất, ảnh hưởng đến cuộc sống. Chúng tôi mong sao, đơn vị chức năng quan tâm, sớm khắc phục để người dân không phải lo âu mỗi khi trời mưa. 

Trên địa bàn thị trấn Đăk Tô, không chỉ có các tuyến đường xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được đầu tư như đã nói ở trên mà tại địa bàn cũng có một vài tuyến đường hệ thống nắp đậy rãnh thoát nước bị phá hoặc hư hỏng nhưng cũng chưa được khắc phục, sửa chữa. Đặc biệt là trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, tình trạng nắp đậy rãnh thoát nước bị hư hỏng khá nhiều. Một số đoạn lại nằm ngay gần các trường học nên rất nguy hiểm đối với học sinh.

Bên cạnh đó, người dân thị trấn Đăk Tô cũng kiến nghị huyện Đăk Tô quan tâm đầu tư xây dựng ngầm hoặc cầu treo đi qua suối Đăk Sin (đoạn giáp ranh giữa thị trấn Đăk Tô và xã Kon Đào) phục vụ đi lại, vận chuyển nông sản của người dân 2 địa phương này.

Ông Phạm Tấn Lực (Khối phố 2- thị trấn Đăk Tô cho biết: Khu sản xuất qua suối Đăk Sin (khu vực phía Đông Khối phố 2, thị trấn Đăk Tô) có trên 25 hộ dân địa bàn thị trấn và của xã Kon Đào trồng cà phê, cao su với diện tích khoảng 55ha. Vào mùa khô mực nước qua suối Đăk Sin cạn nên người dân sử dụng xe gắn máy, xe ô tô, máy kéo đi lại sản xuất, canh tác, vận chuyển nông sản, tuy nhiên vào mùa mưa nước lớn, chảy mạnh, việc đi lại của nhân dân trong khu vực gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm. Vì vậy, để thuận tiện cho nhân dân đi lại, vận chuyển nông sản và đảm bảo an toàn đề nghị huyện sớm quan tâm đầu tư xây dựng cầu treo hoặc ngầm qua suối.

Hơn lúc nào hết, người dân trên địa bàn thị trấn Đăk Tô đang sinh sống trên những tuyến đường hư hỏng, xuống cấp, thường xuyên xảy ra tình trạng nước đọng, tràn vào nhà mỗi khi trời mưa to mong muốn chính quyền, đơn vị chức năng quan tâm, sửa chữa khắc phục để tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, bảo đảm an toàn.

Hà Nam

Chuyên mục khác