Quan tâm giải quyết kiến nghị của cử tri phường Duy Tân

18/10/2016 14:03

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố Kon Tum, cử tri phường Duy Tân có nhiều ý kiến kiến nghị về các vấn đề quy hoạch, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, dạy thêm học thêm… cần sớm được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết.

Cụ thể, cử tri tổ dân phố 2 kiến nghị, việc quản lý quy hoạch, cắm mốc giới từng vùng như: đất ở, đất nông nghiệp và đất khác tại tổ dân phố 2 hiện chưa được niêm yết, công bố, công khai rõ ràng, vì vậy, đề nghị chính quyền các cấp công bố cho nhân dân được biết để thuận lợi trong việc sử dụng đất đai.

Cử tri tổ dân phố 8 kiến nghị, góc đường Tô Hiến Thành thuộc hẻm 155 là tụ điểm nóng thường gây mất an ninh trật tự, đề nghị UBND thành phố Kon Tum không nên tắt bóng đèn điện đường ở khu vực này, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra xử lý tại khu vực Quảng trường 16/3 đến nay vẫn còn tình trạng chăn thả bò vào Quảng trường ăn cỏ gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Cử tri tổ dân phố 3 kiến nghị việc dạy thêm, học thêm. Ảnh: M.T

 

Cử tri tổ dân phố 3 đề nghị UBND thành phố Kon Tum chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cấm dạy thêm, học thêm trên địa bàn gây búc xúc trong nhân dân.

Cử tri tổ dân phố 10 kiến nghị, thủ tục hành chính trong việc cấp quyền sở hữu nhà đã bắt người dân phải cung cấp hợp đồng điện, nước là không cần thiết, gây phiền hà cho người dân, vì vậy đề nghị UBND thành phố Kon Tum cho nhân dân biết thủ tục nói trên được quy định tại văn bản nào?

Trả lời những vấn đề nói trên, ông Nguyễn Văn Điệu - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum nêu rõ: Vị trí cử tri tổ dân phố 2, phường Duy Tân kiến nghị về việc quản lý quy hoạch, cắm mốc giới từng vùng thuộc Đồ án Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng khu vực phía bắc thành phố Kon Tum được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1739/QĐ-UBND ngày 31/12/2009 và Đồ án Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chi tiết xây dựng khu vực trung tâm phường Duy Tân được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1349/QĐ-UBND ngày 25/11/2010.

Sau khi các đồ án nói trên được duyệt, UBND thành phố Kon Tum đã chỉ đạo phòng Quản lý đô thị thành phố Kon Tum gửi hồ sơ quy hoạch đến UBND phường Duy Tân để tổ chức niêm yết, công khai cho nhân dân trên địa bàn được biết.

Vì vậy, UBND thành phố Kon Tum đề nghị UBND phường Duy Tân thông báo để nhân dân khu vực này được biết và thực hiện.

Việc cắm mốc quy hoạch ngoài thực địa, UBND thành phố Kon Tum tiếp thu kiến nghị của cử tri, khi nào cân đối và bố trí được nguồn vốn, UBND thành phố Kon Tum sẽ chỉ đạo tổ chức cắm mốc quy hoạch tại khu vực theo quy định.

Về kiến nghị của cử tri tổ dân phố 8, UBND thành phố Kon Tum tiếp thu, đồng thời chỉ đạo phòng Quản lý đô thị thành phố Kon Tum làm việc với Công ty CP Môi trường đô thị Kon Tum để điều chỉnh hệ thống điện chiếu sáng công lộ trên địa bàn hợp lý.

Còn việc chăn thả bò trong Quảng trường 16/3, UBND thành phố Kon Tum đã thường xuyên chỉ đạo UBND phường Quang Trung tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và thường xuyên chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Tiếp thu ý kiến của cử tri tổ dân phố 3 về việc cấm dạy thêm, học thêm, UBND thành phố Kon Tum tiếp tục chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc dạy thêm, học thêm không đúng quy định; đồng thời chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố tham mưu và phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiến hành kiểm tra việc dạy thêm, học thêm, không để tái diễn hoạt động dạy thêm, học thêm tại nhà ở cấp tiểu học và chỉ đạo các trường trung học cơ sở tăng cường kiểm tra đối với các giáo viên có tham gia dạy thêm để quản lý được nội dung, phương pháp dạy học, đối tượng học thêm, các điều kiện để tổ chức dạy học cũng như các quy định khi tổ chức dạy thêm, học thêm.

Đối với hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, để xác định thời điểm bắt đầu sử dụng đất ổn định thì căn cứ vào thời gian và nội dung liên quan đến mục đích sử dụng đất ghi trên một trong các giấy tờ theo quy định tại Khoản 2, Điều 21, Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014, trong đó có loại giấy tờ theo kiến nghị của cử tri đó là các hợp đồng về điện và nước. Vì vậy, UBND thành phố Kon Tum đề nghị cử tri liên hệ với bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại UBND phường Duy Tân để được hướng dẫn cụ thể.

Vĩnh Hà 

Chuyên mục khác