Quân đoàn 3 tổ chức Hội thi điều lệnh năm 2022

28/06/2022 16:39

Ngày 28/6, tại Sư đoàn 10 (tỉnh Kon Tum), Quân đoàn 3 tổ chức Hội thi điều lệnh năm 2022. Tham gia Hội thi có 13 khối là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan và chiến sĩ của các Sư đoàn, Lữ đoàn và Trường Quân sự trực thuộc Quân đoàn.
Khai mạc Hội thi. Ảnh: DH

 

Với các nội dung thi đó là nhận thức, thực hành động tác điều lệnh và thi duyệt đội ngũ khối nhằm để đánh giá khả năng, nhận thức về pháp luật Nhà nước, điều lệnh quân đội, các văn bản, chỉ thị, thông tư, hướng dẫn về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, bảo đảm an toàn; năng lực, phương pháp thực hành động tác điều lệnh đội ngũ từng người không có súng và đội ngũ từng có súng của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan và chiến sĩ.

Các khối thi duyệt đội ngũ. Ảnh: DH

 

Thông qua đó, Quân đoàn đánh giá thực chất kết quả huấn luyện điều lệnh của các đơn vị; đồng thời là cơ sở củng cố kiến thức cơ bản về động tác điều lệnh đội ngũ, rèn luyện phương pháp chỉ huy, tác phong quân nhân, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Qua kết luận sơ bộ của Ban giám khảo, nhìn chung các đội tham gia dự thi đã thực hiện tốt nội dung thi; khẩu lệnh to rõ, động tác cá nhân dứt khoát, chuẩn xác, thống nhất và đạt mục đích yêu cầu đề ra.

Duy Hùng

Chuyên mục khác