Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm kiểm tra công trình vệ sinh, nước sạch tại 2 trường học trên địa bàn huyện Sa Thầy

17/05/2018 14:51

Ngày 16/5, đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Sa Thầy, Phòng GD&ĐT huyện về tình hình đầu tư các công trình vệ sinh, nước sạch và công tác đảm bảo vệ sinh tại Trường PTDTBT Tiểu học Lý Thường Kiệt và Trường PTDTBT THCS Nguyễn Huệ.

Trường PTDTBT Tiểu học Lý Thường Kiệt và Trường PTDTBT THCS Nguyễn Huệ có 2 nhà vệ sinh bán kiên cố và 4 nhà vệ sinh tạm; 2 giếng đào đảm bảo nước sinh hoạt cho giáo viên và học sinh của 2 trường.

Hiện nay, UBND huyện Sa Thầy đã lồng ghép các nguồn vốn đang xây dựng 6 phòng học, 2 nhà vệ sinh, cổng tường rào và 1 giếng khoan tại Trường PTDTBT THCS Nguyễn Huệ nhằm đảm phòng học cho các lớp cấp 3 nhô tại xã Mô Rai và các công trình phụ trợ phục vụ công tác dạy học và sinh hoạt cho giáo viên và học sinh.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện đối với sự nghiệp GD&ĐT trên địa bàn.

Để triển khai tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Lại Xuân Lâm đề nghị lãnh đạo UBND huyện và Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục quan tâm ưu tiên đầu tư kinh phí để nhanh chóng xóa bỏ các công trình nước sạch, vệ sinh tạm bợ, không đạt tiêu chuẩn trên địa bàn, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của các em học sinh; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra việc quản lý, sử dụng công trình giếng nước, nhà vệ sinh tại các trường học nhằm đảm bảo tốt công tác vệ sinh trường học. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các công trình giáo dục khác trên địa bàn, đặc biệt là 3 lớp nhô bậc THPT, đảm bảo chất lượng, đồng bộ và phải hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm học mới 2018 - 2019 tới.

Tới thăm các trường học trên địa bàn, đồng chí Lại Xuân Lâm ân cần thăm hỏi, động viên các thầy, cô giáo cố gắng vượt qua khó khăn; tận tụy, yêu trò, yêu nghề, gắn bó với nghề, luôn đổi mới phương pháp dạy học; đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp "trồng người". Đồng thời, luôn quan tâm chăm sóc, dạy dỗ các em học sinh để trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Huyện Sa Thầy hiện có 44 trường học (trong đó có 15 trường mầm non với 43 điểm trường, 15 trường tiểu học với 27 điểm trường, 14 trường THCS với 2 điểm trường), 542 lớp, 13.132 em học sinh; có 161 nhà vệ sinh, trong đó có 127 nhà vệ sinh hợp vệ sinh, còn sử dụng. Các trường và điểm trường đều đảm bảo nguồn nước sử dụng.

Dương Nương

Chuyên mục khác