Phổ biến Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024

26/06/2024 16:58

Chiều 26/6, 5.022/5.059 thí sinh trên địa bàn tỉnh đến 12 điểm thi trên địa bàn 8 huyện, thành phố của tỉnh để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Cán bộ coi thi hướng dẫn các thí sinh ghi số báo danh, số tờ trên giấy thi. Ảnh: ĐV

 

Tại các phòng thi, thí sinh tham dự Kỳ thi được cán bộ coi thi hướng dẫn đính chính sai sót (nếu có) và nghe cán bộ coi thi phổ biến lịch thi các môn và xuất trình Giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc Giấy báo dự thi để nhận Thẻ dự thi. Cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh phải mang theo Thẻ dự thi trong các buổi thi.

Tiếp đó, cán bộ coi thi tổ chức học tập Quy chế thi cho thí sinh tham dự Kỳ thi. Trong đó, nhấn mạnh trách nhiệm của thí sinh tham gia Kỳ thi và những hành vi của thí sinh được coi là vi phạm Quy chế thi, phải bị xử lý; danh sách các dụng cụ học tập được phép mang vào phòng thi.

Cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh phải nhớ lịch thi, quy định về hiệu lệnh trống; hướng dẫn về sơ đồ phòng thi, phòng chờ vào thi và phòng chờ thi xong cho thí sinh. Đồng thời, hướng dẫn các thí sinh cách ghi số báo danh trên giấy thi; phiếu trả lời trắc nghiệm; kiểm tra mã đề thi của tất cả môn thi trong bài thi tổ hợp phải giống nhau.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác