Phát hiện 33 người nước ngoài lao động tại tỉnh chưa có hồ sơ cấp phép lao động

29/05/2021 09:44

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường quản lý người lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tiến hành kiểm tra 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có sử dụng lao động ở nước ngoài.

Qua kiểm tra, hiện toàn tỉnh có tổng số 51 người lao động nước ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có 15 người thuộc diện cấp giấy phép lao động, 3 người không thuộc diện cấp giấy phép lao động và đặc biệt có 33 người chưa có hồ sơ cấp phép lao động. Cả 33 lao động này đều đang làm việc tại Dự án Nhà máy điện gió huyện Đăk Glei của Công ty Cổ phần Tân Tấn Nhật, trong đó có 13 người là quản lý, 20 người là chuyên gia, lao động kỹ thuật.

Sở Lao động, Thương và Xã hội xác định việc Công ty Cổ phần Tân Tấn Nhật đưa 33 lao động người nước ngoài vào làm việc tại dự án nhà máy khi chưa có giấp phép lao động (hoặc giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép) là sai quy định của pháp luật về tuyển dụng, quản lý và sử dụng lao động là người nước ngoài. Vì vậy, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề nghị xử phạt công ty này từ 60-75 triệu đồng với vi phạm từ 21 người trở lên theo khoản 4, điều 31, Nghị định 28/2020/NĐ-CP.

Công ty Cổ phần Tân Tấn Nhật cam kết sẽ lập hồ sơ cho 33 người này thuộc diện cấp giấy phép lao động và thực hiện thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác