Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019

08/05/2019 13:07

Sáng 8/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019 nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Hội Chữ thập đỏ các huyện/thành phố cùng đông đảo các tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử ra đời của Hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; đồng thời đánh giá cao đóng góp của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong công tác nhân đạo với tinh thần tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội quyết tâm vươn lên trong cuộc sống...

Đối với tỉnh Kon Tum, năm 2018, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh được gần 29 tỷ đồng, trợ giúp cho 64.430 hộ gia đình và 19.613 lượt người gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống.

Các đại biểu ủng hộ các đối tượng khó khăn nhân Tháng Nhân đạo năm 2019

 

Với chủ đề của “Tháng Nhân đạo” năm 2019 là “Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”, do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị và toàn thể các cấp hội trên địa bàn tỉnh chung sức, chung tay hưởng ứng “Tháng Nhân đạo”, phấn đấu có từ 2.000 - 3.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp trong “Tháng Nhân đạo” với hình thức và mức trợ giúp phù hợp. Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu xây dựng 1 nhà Chữ thập đỏ hoặc công trình phúc lợi trị giá 50 triệu đồng trở lên và vận động phối hợp xây dựng công trình nhân đạo trị giá 100 triệu đồng. Mỗi Hội Chữ thập đỏ các huyện/thành phố xây dựng 1 nhà Chữ thập đỏ cho 1 địa chỉ nhân đạo trị giá 50 triệu đồng trở lên. Mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi tổ chức, cá nhân có một phần việc nhân đạo tùy theo ngành nghề và phù hợp góp phần trong hoạt động nhân đạo…

Tại buổi lễ, các đại biểu đã quyên góp được 6.450.000 đồng ủng hộ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tính từ ngày 1/5 đến nay, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã vận động được 1,043 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh trong hoạt động nhân đạo, đồng thời kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân cùng chung tay, góp sức với Hội Chữ thập đỏ ủng hộ, giúp đỡ đối tượng dễ bị tổn thương, yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, cùng đồng hành với Hội Chữ thập đỏ tỉnh hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2019.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Huy chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 3 cá nhân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 5 cá nhân và Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Chữ thập đỏ và nhân đạo, từ thiện.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác