Phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”

05/04/2017 13:53

Sáng 5/4, tại trung tâm hành chính huyện Kon Rẫy, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2017.

Dự lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo huyện Kon Rẫy và gần 300 đoàn viên thanh niên đại diện cho các đơn vị trường học, lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, trong năm 2016, toàn tỉnh đã tổ chức 31 đợt lấy máu tập trung và nhiều đợt lấy máu đột xuất, qua đó tiếp nhận được 3.723 đơn vị máu, đạt 122,8% kế hoạch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giao; trong đó, có 3.026 đơn vị máu tiếp nhận từ người hiến máu tình nguyện (chiếm tỷ lệ 81,3%), tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt trên 66% và tỷ lệ dân số hiến máu đạt 0,73%.

Riêng 3 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã tổ chức được 7 đợt hiến máu tập trung, thu nhận được 699 đơn vị máu, kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân cần máu.

Nhằm phát động và ra lời kêu gọi sự ủng hộ, hưởng ứng, tham gia hiến máu tình nguyện của toàn thể nhân dân trong tỉnh, tiến tới 100% số lượng máu dùng cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân là hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhất là đoàn viên thanh niên nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động hiến máu tình nguyện và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại Lễ phát động

 

Ngay sau lễ phát động, gần 300 cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã đăng ký hiến máu tình nguyện và thu được trên 120 đơn vị máu.

                                                                   Tin và ảnh: Vĩnh Hà

Chuyên mục khác