Phát động Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”

20/04/2018 07:42

Tối 19/4, tại Hội trường trung tâm huyện Kon Plông, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND huyện Kon Plông tổ chức lễ phát động Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” với chủ đề “Lan tỏa sức mạnh nhân đạo gắn kết vì người nghèo”.

Trong những năm qua, huyện Kon Plông đã có nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho 25 địa chỉ với tổng trị giá 184,8 triệu đồng. Nhờ đó, một số đối tượng được hỗ trợ thoát nghèo và cải thiện được một phần khó khăn trong cuộc sống, nhưng đến nay đã hết thời gian giúp đỡ.

Tại buổi lễ phát động, có 7 đơn vị hỗ trợ 55 triệu đồng, gồm: Hội Chữ thập đỏ tỉnh 15 triệu đồng, Công ty CP Thủy điện Sông Đà III 10 triệu đồng, Công ty TNHH Khánh Dương 10 triệu đồng, Công ty TNHH Mỹ Long Măng Đen 5 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông 5 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Hoàng Vũ Măng Đen 5 triệu đồng, Công ty TNHH Hoàng Tùng 5 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và UBND huyện thống nhất tặng sổ tiết kiệm cho 11 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện, trị giá 5 triệu đồng/sổ.   

Ngoài ra, 3 công ty: Sài Gòn Măng Đen, Phú Hùng Măng Đen, MTV Tất Thành đã trợ giúp hàng tháng cho 5 đối tượng đặc biệt khó khăn của huyện, trị giá 200 đồng/tháng.  

Cũng nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và UBND huyện Kon Plông đã vinh danh “Những tấm lòng vàng” các tổ chức đã tích cực tham gia công tác thiện nguyện nhân đạo trên địa bàn huyện Kon Plông trong những năm qua. Đồng thời, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong huyện đã quyên góp được trên 48 triệu đồng.

 
Trao sổ tiết kiệm cho người nghèo huyện Kon Plông

 

Để tiếp tục giúp đỡ các đối tượng đặc biệt khó khăn của huyện Kon Plông trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh thiết tha kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng theo tinh thần Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo”, nhằm chia sẻ những khó khăn đối với những người đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác