Phấn đấu giải quyết việc làm mới cho khoảng 1.600 lao động

29/12/2016 17:22

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2017 do Sở LĐTB&XH tổ chức chiều 29/12. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: MT

 

Năm 2016, ngành đã phối hợp với sở, ngành, địa phương thực hiện tích cực các chỉ tiêu đề ra. Nổi bật, lĩnh vực lao động đã triển khai đạt 104% kế hoạch về giới thiệu việc làm mới thông qua các chương trình; thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng đầy đủ, đúng theo quy định cho người có công cách mạng và dịp lễ tết, gần 19 ngàn lượt đối tượng được thăm, tặng quà.

Ngành tiến hành rà soát, điều tra còn 28.990 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 23,03%; thực hiện chính sách hỗ trợ cho đối tượng liên quan thường xuyên, đột xuất hơn 74.700 lượt người. Ngành đã kiện toàn Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh về phòng, chống tệ nạn mại dâm trên địa bàn; duy trì 83/102 xã phường lành mạnh, không có tệ nạn mại dâm.

Ngành còn duy trì 41 xã có hệ thống bảo vệ trẻ em hiệu quả tại cộng đồng; 30 nghìn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp. Công tác bình đẳng giới tham mưu các cấp ủy đảng triển khai thực hiện chỉ tiêu về tỷ lệ nữ tham gia hoạt động bộ máy chính quyền, đảng, đoàn thể các cấp đạt yêu cầu đề ra.

Năm 2017, ngành phấn đấu: giải quyết việc làm mới cho khoảng 1.600 lao động; tuyển mới dạy nghề 3.600 người; 97,5% số hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; giảm tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 3 - 4%/năm, theo chuẩn nghèo quốc gia giai đoạn 2016-2020...

Đồng thời, ngành nỗ lực đảm bảo cơ bản các đối tượng yếu thế, đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp xã hội và thụ hưởng các chế độ, chính sách liên quan; duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình, chỉ tiêu đã đạt được ở các lĩnh vực công tác phòng, chống các tệ nạn xã hội; trẻ em và bình đẳng giới…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thị Nga yêu cầu, trước mắt toàn ngành tập trung tham mưu chu đáo việc chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng chính sách vào dịp tết Nguyên đán sắp đến. Đối với nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, sở cần phát huy sự đoàn kết, tính dân chủ cho cán bộ, người lao động tham gia đóng góp các giải pháp khắc phục các tồn tại năm qua; thực hiện tốt công tác triển khai các chính sách, chế độ, quyền lợi người có công cách mạng và bảo trợ xã hội kịp thời, đúng quy định; triển khai đạt hiệu quả cao nhất các đề án, dự án, kế hoạch đã đề ra…

Nhân dịp này, Sở LĐTB&XH tặng giấy khen cho 5 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016; công nhận danh hiệu thi đua cho 11 tập thể lao động tiên tiến và 109 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.           

Mai Trâm

Chuyên mục khác