Nô nức hướng về Đại hội

18/07/2024 06:03

Những ngày này, trên các tuyến đường hướng về Hội trường Ngọc Linh, thành phố Kon Tum, chúng tôi thấy nhiều băng rôn, pano, biểu ngữ, cờ phướn, cờ Tổ quốc được trang trí rực rỡ, đẹp mắt nhằm chào mừng Đại hội thi đua Quyết thắng (TĐQT) LLVT tỉnh Kon Tum, giai đoạn 2019-2024.
 Phía trước Hội trường Ngọc Linh - nơi sẽ diễn ra Đại hội. Ảnh: PĐ

 

Tìm hiểu chúng tôi được biết, để phục vụ cho Đại hội lần này, LLVT tỉnh đã phát động đợt thi đua đột kích với chủ đề: “30 ngày đêm thi đua Quyết thắng giành 3 nhất” (thực hiện công tác giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng, xây dựng mối đoàn kết tốt nhất; thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả cao nhất; chấp hành kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy nghiêm nhất) và tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao chào mừng. Trước ngày diễn ra Đại hội, các điển hình tiên tiến tổ chức lễ báo công với Bác tại Nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh, tổ chức Hội thi trưng bày pa nô ảnh, ảnh đẹp, sách nghệ thuật, cắm hoa nghệ thuật; mô hình học cụ, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tiêu biểu và sản phẩm tăng gia sản xuất và giao lưu các điển hình tiên tiến.

Theo đó, mỗi cơ quan, đơn vị làm một pa nô ảnh, phản ánh kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào TĐQT, phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019 - 2024. Các panô được làm bằng các chất liệu gỗ, ván ép, foócmica, khung sắt - bạt hiflex có tính thẩm mỹ cao, chắc chắn và tiện di chuyển. Sự phong phú, đa dạng của các panô trưng bày cho thấy từng đơn vị đã phát huy sự sáng tạo trong thiết kế cả về nội dung lẫn hình thức, bảo đảm có tính thẩm mỹ cao và thể hiện là một công trình nghệ thuật của cán bộ, chiến sĩ, mang đậm nét đặc trưng của từng cơ quan, đơn vị.

Lần đầu tiên được góp sức mình làm tốt công tác chuẩn bị và được hòa mình vào không khí hân hoan, nô nức đón chào Đại hội TĐQT lần này, Trung sĩ Nguyễn Ngọc Quý - Lái xe, Trung đội Trinh sát cơ giới 3, Đại đội Trinh sát cơ giới bộc bạch: Dù khối lượng công việc nhiều song tôi tự hào vì đã góp sức nhỏ bé của mình vào thành công của Đại hội. Không chỉ tôi mà ai nấy đều rất nỗ lực góp công, góp sức hướng về Đại hội TĐQT lần này.

 Bộ đội Trung đoàn 990 trưng bày sản phẩm tăng gia sản xuất. Ảnh: PĐ

 

Để phục vụ cho Đại hội, Bộ CHQS tỉnh đã huy động nhiều lực lượng, thành phần làm tốt công tác bảo đảm. Cùng tham gia với các lực lượng, đồng chí Trần Đức Độ - Trung đội trưởng Trung đội Dân quân cơ động phường Lê Lợi (thành phố Kon Tum) cho hay, Đại hội TĐQT là sự kiện quan trọng, 5 năm mới có một lần, do đó, chúng tôi không nề hà vất vả, ai cũng thấy vinh dự, trách nhiệm khi được đóng góp sức lực phục vụ cho Đại hội thành công.

Trung tá Phạm Huy Tuấn - Trưởng Ban Tuyên huấn Bộ CHQS tỉnh cho hay, cơ quan đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh hướng về Đại hội. Ngoài các hoạt động đa dạng, phong phú như: Phát động đợt thi đua cao điểm; tổ chức hội thi trưng bày panô ảnh, sáng kiến cải tiến kỹ thuật; giao lưu điển hình tiến tiến... trong tuần cuối cao điểm các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền đậm nét về Đại hội trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội và trực quan sinh động bằng băng rôn, khẩu hiệu, áp phích ở các vị trí trung tâm, giúp cho ai cũng dễ thấy và đều biết về sự kiện quan trọng này.

Đại hội tôn vinh, biểu dương, khen thưởng 94 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực công tác. Đây là những bông hoa tươi thắm và tiêu biểu nhất trong vườn hoa TĐQT của LLVT tỉnh nhà. Đại hội biểu thị ý chí của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vững bước tiến lên dưới Quân kỳ Quyết thắng.

Theo kế hoạch, tối 18/7, Ban Tổ chức Đại hội TĐQTLLVT tỉnh lần thứ IX, giai đoạn 2019-2024 sẽ tổ chức giao lưu điển hình tiên tiến. Đại hội sẽ diễn ra vào sáng 19/7, tại Hội trường Ngọc Linh, thành phố Kon Tum.

PHAN ĐỊNH

Chuyên mục khác