Nỗ lực xây dựng Chi hội Nhà báo Báo Kon Tum vững mạnh

16/06/2023 13:35

Tổng kết nhiệm kỳ 2020-2023, Chi hội Nhà báo Báo Kon Tum (trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum) đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Để góp phần xây dựng chi hội vững mạnh, ban thư ký và từng hội viên đã có nhiều nỗ lực trong triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ do Hội cấp trên đề ra.

Tặng hoa chúc mừng các đồng chí tham gia Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ mới. Ảnh: Tất Thành

 

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo chi bộ và cơ quan, ban thư ký chi hội thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan triển khai có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể hội viên; vận động hội viên tham gia đầy đủ các lớp học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm của tỉnh. Qua đó, hàng năm, 100% hội viên xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và qua theo dõi đều thực hiện tốt, đảm bảo các nội dung đăng ký.

Ban thư ký chi hội thường xuyên quán triệt hội viên chấp hành và thực hiện tốt Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam, 10 Điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo, Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2020-2025 Hội Nhà báo tỉnh; các văn bản chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh và của Chi hội; Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, Chi hội đã tham mưu cơ quan cử hàng chục lượt hội viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí do Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh và các ngành tổ chức; tham gia giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động báo chí với các báo bạn theo kế hoạch của Hội Nhà báo tỉnh.

Hội viên Chi hội Nhà báo Báo Kon Tum thi đấu cầu lông tại Hội thao Báo chí khu vực Tây Nguyên. Ảnh: Tấn Lộc

 

Trong nhiệm kỳ qua, chi hội không có hội viên có biểu hiện sai lệch quan điểm của Đảng; 100% hội viên chấp hành nghiêm quy định Điều lệ Hội, Quy chế hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh và của chi hội; không có hội viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Các hội viên luôn bám sát tôn chỉ, mục đích của tờ báo để thực hiện công tác tuyên truyền. Những hội viên là phóng viên đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, có nhiều tin, bài, ảnh chất lượng đóng góp vào sự phát triển của Báo Kon Tum và đặc san Người làm báo Kon Tum.

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hội viên chi hội còn tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao  với các hội viên ở Hội Nhà báo các tỉnh trong khu vực; tham gia các cuộc thi viết do Trung ương, tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức. Kết quả, trong nhiệm kỳ, đối với Giải Báo chí tỉnh Kon Tum có 7 hội viên đạt 26 giải (trong đó, có một số hội viên đạt được nhiều giải/năm); đối với thực hiện Đề án hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao có 8 hội viên đạt 23 giải (trong đó, có một số hội viên đạt được nhiều giải/năm); đối với Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh có 8 hội viên đạt 9 giải ở 3 loại hình báo chí là báo in, báo điện tử và ảnh báo chí.

Trong nhiệm kỳ, chi hội lập thủ tục đề nghị kết nạp và được kết nạp 3 hội viên mới, nâng tổng số hội viên của chi hội lên 25 hội viên (đang công tác tại Báo Kon Tum); có 4 hội viên được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí; hàng chục lượt hội viên được UBND tỉnh, Thường trực Hội Nhà báo tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí và tham gia xây dựng Hội; có 4 hội viên tốt nghiệp các lớp trung cấp, cao cấp lý luận chính trị; 4 hội viên được kết nạp vào Đảng...

Trong nhiệm kỳ 2023-2025, Chi hội Nhà báo Báo Kon Tum xác định tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục vận động hội viên tham gia học tập đầy đủ các lớp quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và các phong trào thi đua của hội nhà báo các cấp; tạo điều kiện để hội viên học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, tham gia sinh hoạt, giao lưu, tập huấn nghiệp vụ do cơ quan và hội nhà báo các cấp tổ chức; vận động hội viên hưởng ứng và tham gia đầy đủ các cuộc thi do tỉnh và hội nhà báo các cấp tổ chức; tăng cường mối quan hệ thường xuyên với các chi hội khác để các hội viên có điều kiện gặp gỡ trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; quan tâm tạo nguồn và phát triển hội viên theo quy định; thường xuyên kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Hội của hội viên; tham gia xây dựng chi bộ, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh.

Sông Côn

Chuyên mục khác