Nỗ lực vượt khó của phóng viên Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh Kon Tum

19/06/2024 06:04

Để có những tác phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của đông đảo quý khán giả xem truyền hình trên làn sóng KRT, đội ngũ phóng viên Đài Phát thanh-Truyền hình Kon Tum chủ động bám sát cơ sở, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn trong quá trình tác nghiệp.

Là phóng viên năng nổ, tích cực của phòng Văn nghệ- Chuyên đề, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Kon Tum, chị Chung Thị Loan vui vẻ chia sẻ với chúng tôi về những câu chuyện trong quá trình tác nghiệp của bản thân.

Chồng chị Loan công tác trong Quân đội nên anh rất ít có thời gian ở nhà. Hầu hết mọi công việc trong gia đình và việc chăm sóc hai con nhỏ đều do chị Loan gánh vác.

Việc nhà vất vả là vậy, nhưng chị Chung Thị Loan luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cơ quan phân công. Để có được kết quả này, chị Loan chủ động tận dụng tối đa khoảng thời gian trong ngày để làm việc. Đêm khuya hay sáng sớm, chị tranh thủ viết tin, bài và lên kế hoạch công việc.

Phóng viên Chung Thị Loan tác nghiệp tại vùng sâu, vùng xa. Ảnh: T.L

 

Chị Chung Thị Loan tâm sự: Khi công tác tại các huyện cách xa thành phố Kon Tum như Đăk Glei, Tu Mơ Rông hay Ia H’Drai, tôi và các anh chị đồng nghiệp phải xuất phát vào 5h- 6h sáng. Trước chuyến đi này, tôi nhờ người thân đưa các con đến trường học tập. Để có tác phẩm chất lượng, bản thân tôi chủ động liên hệ trước với cơ sở để bố trí cảnh quay, trao đổi với nhân vật nhằm thu thập thông tin, số liệu, trao đổi nội dung phỏng vấn. Do quá trình di chuyển mất nhiều thời gian, nên khi tác nghiệp thực tế tại cơ sở, bản thân thực hiện tốt tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, phản ánh chân thực, sống động, khách quan và đầy đủ các vấn đề ngay tại hiện trường.

Trong 11 năm công tác tại phòng Thời sự, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh Kon Tum, anh Phạm Thanh Hà luôn cần mẫn, tích cực với công việc được phân công; có nhiều tác phẩm hay, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng chương trình truyền hình hằng ngày trên làn sóng KRT. Bên cạnh đó, anh Hà luôn nỗ lực rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp và mọi người xung quanh.

Anh Phạm Thanh Hà chia sẻ: Trong quá trình công tác tại Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, tôi luôn sẵn sàng nhận tất cả mọi nhiệm vụ được giao, không quản ngại khó khăn, gian khổ. Sau mỗi tác phẩm hay được công chúng đón nhận, tôi cảm thấy rất tự hào vì đã chung tay xây dựng làn sóng KRT ngày càng phát triển vững mạnh.

Phóng viên Phạm Thanh Hà tác nghiệp trong Chương trình truyền hình trực tiếp. Ảnh: T.L

 

Hiện nay, hầu hết đội ngũ phóng viên công tác tại Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh Kon Tum có tuổi đời còn khá trẻ. Với sự nhiệt huyết, đam mê với nghề báo và tinh thần nỗ lực vượt mọi khó khăn, các phóng viên đã thường xuyên đi cơ sở, bám sát với địa bàn được phân công phụ trách; chủ động phát hiện và thực hiện các đề tài hay để mang đến người xem đài tác phẩm chất lượng trên làn sóng KRT, kịp thời định hướng thông tin dư luận, phản bác âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; phản ánh chân thực về những nỗ lực xây dựng, phát triển và thành tựu của tỉnh trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh chính trị.     

Tấn Lộc

Chuyên mục khác