Nổ đầu đạn khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương

26/03/2023 15:06

Ngày 26/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và điều trị 3 bệnh nhân trú xã Đăk Long (huyện Đăk Hà) bị thương do nổ đầu đạn gây ra; 2 người khác tử vong vì vết thương quá nặng.
Chị Y Khung cùng 2 nạn nhân khác đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: VT

 

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 25/3, anh A Nhi (24 tuổi, trú tại làng Kon Đao Yốp, xã Đăk Long) chở một đầu đạn từ rẫy mì về nhà bố vợ là ông A Tu ở cùng làng. Sau đó, A Nhi dùng rựa tác động mạnh vào đầu đạn khiến đầu đạn phát nổ.

Vụ nổ đã khiến A Nhi tử vong tại chỗ, bốn người khác là chị Y Khung (22 tuổi, vợ A Nhi), con trai A. P (4 tuổi); em A. K (11 tuổi, em ruột Y Khung) và A. T. (cháu ông A Tu) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà. Đến 19h ngày 25/3, vì vết thương quá nặng nên em A. P. đã tử vong.

Ba trường hợp còn lại được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Sáng 26/3, chị Y Khung đã dần bình phục, có thể nghe, nói được và đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại chấn thương; em A. K bị chấn thương sọ não đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc; em A. T bị đa vết thương và đang được đội ngũ y bác sỹ tiến hành mổ để điều trị vết thương thủng ruột.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã Đăk Long hỗ trợ cho hai nạn nhân tử vong 2 triệu đồng và hỗ trợ cho mỗi người bị thương 500 nghìn đồng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cũng tạm thời ko thu viện phí đối với ba bệnh nhân đang trong giai đoạn cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Văn Tùng

Chuyên mục khác