Niềm tin vào ngày hội lớn

20/05/2021 06:11

Những ngày này, cùng với cả nước, tỉnh Kon Tum vừa tập trung cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, vừa đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19. Công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn đang được tiến hành gấp rút với tinh thần khẩn trương nhưng cũng hết sức kỹ lưỡng.

Trong lịch sử nước nhà, chưa có cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND nào lại diễn ra trong tâm thế từ lãnh đạo đến nhân dân đều lo lắng cho ngày hội lớn đến vậy.

Lo là vì đại dịch Covid -19 bùng phát, diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong nước bởi lịch trình đi lại của không ít bệnh nhân F0 với tần suất khá dày, ở nhiều nơi, làm lây lan cho nhiều người.

Cho đến nay Kon Tum vẫn là địa phương nằm trong vùng an toàn, song việc tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19 được các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh thường xuyên đề cập trong các bản tin mỗi ngày trên các trang báo, trên sóng phát thanh - truyền hình, trên xe loa cổ động, pano, áp phích trực quan, trên các trang mạng xã hội zalo, facebook…

Tuyên truyền về bầu cử tại các thôn, làng vùng sâu. Ảnh: Văn Phương

 

Ngay ở từng cơ quan, doanh nghiệp, các hàng quán, đến người bán vé số, trong bữa ăn của từng gia đình… dường như câu chuyện mở đầu của mọi người bao giờ cũng nói đến Covid-19.

Từng người đều thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với đất nước, với địa phương về ngày hội non sông sắp diễn ra vào Chủ nhật ngày 23/5.

Là người làm báo, thường xuyên cập nhật những thông tin, những câu chuyện hàng ngày của mỗi gia đình, mỗi khu dân cư, mỗi địa phương, ở đâu tôi cũng bắt gặp lòng tin, sự khấp khởi đợi chờ của mỗi người hướng về ngày hội lớn, được cầm lá phiếu trên tay để bầu ra những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND hội đủ những điều kiện cần và đủ, đại diện cho tiếng nói của nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích cho nhân dân.

Để phòng, chống dịch Covid-19 một cách hữu hiệu nhất, mỗi người phải nghiêm túc chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế. Tỉnh Kon Tum liên tục ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch đến các cấp, các ngành, các địa phương cũng không ngoài mục đích để bảo vệ an toàn sức khỏe cho từng người, từng gia đình, từng cộng đồng. Mỗi người dân tự mình phòng, chống dịch Covid -19 bằng các biện pháp mà Bộ Y tế đưa ra, sẽ góp phần giúp ngày hội non sông diễn ra thật vui tươi, sôi nổi, an toàn và nghiêm túc.

Sông Trà

Chuyên mục khác