Niềm tin gửi đến Đại hội

27/08/2024 13:51

Những ngày này, người dân trên địa bàn tỉnh nô nức hướng về sự kiện chính trị quan trọng - Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029. Trước thềm Đại hội, các tầng lớp nhân dân bày tỏ kỳ vọng, gửi gắm niềm tin về công tác mặt trận trong nhiệm kỳ mới.

Những ngày này, cùng với việc làm tốt nhiệm vụ được giao, cô Y Nga - Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 12, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy còn theo dõi, nắm bắt các thông tin về Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Không giấu được niềm phấn khởi, cô cho biết, đây là lần đầu tiên cô Y Nga vinh dự được đi dự Đại hội đại biểu Mặt trận cấp tỉnh. Do đó, cô chuẩn bị tinh thần tốt, đọc kỹ các quy định tại Đại hội, chuẩn bị trang phục thổ cẩm chỉnh tề để tham dự một cách trang trọng nhất.

Làm cán bộ mặt trận thôn, nhận thức rõ vai trò của mình, cô Y Nga luôn cố gắng phối hợp với ban nhân dân thôn thực hiện đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động bà con triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Đồng thời, góp sức xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Mong chờ ngày hội lớn, cô tin rằng, phát huy những kết quả đạt được, Đại hội lần này sẽ tiếp tục đề ra các giải pháp thiết thực, tạo ra bước đột phá mạnh mẽ, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. Từ đó, triển khai hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, góp sức đổi thay diện mạo ở thôn, làng.

Người dân chung sức thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ảnh: H.T

 

Là đại biểu trí thức đồng bào DTTS, ông A Jar (phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) cảm nhận được sự quan tâm của MTTQ Việt Nam các cấp đối với người dân. Ông cho biết, MTTQ Việt Nam các cấp thường xuyên hỏi thăm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người trí thức, người uy tín nói riêng cũng như người DTTS nói chung. Qua việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, MTTQ Việt Nam các cấp có nhiều giải pháp hỗ trợ người DTTS phát triển kinh tế, giữ gìn văn hóa truyền thống.

“Hàng năm, nhất là vào các dịp lễ, tết, MTTQ Việt Nam các cấp thường thăm hỏi, động viên và có nhiều hoạt động chia sẻ, động viên người dân. Tôi mong muốn, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển, Đại hội tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm, triển khai hiệu quả hơn nữa Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, qua đó, góp sức giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, tích cực quan tâm, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức, người có uy tín, để họ tiếp tục đóng góp trí tuệ, tinh thần sáng tạo, vì sự phát triển chung” – ông A Jar nhấn mạnh.

Là người  có uy tín ở thôn Kon Chênh, xã Măng Cành, huyện Kon Plông, ông A Nuông nhận thấy rõ nét những thay đổi tích cực ở nơi mình sinh sống. Ông khẳng định, nhờ sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như  MTTQ Việt Nam các cấp, Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” đã đi vào cuộc sống, mang lại sự đổi thay rõ rệt ở các thôn trên địa bàn xã. Vui mừng khi người dân có sự thay đổi lớn về nhận thức, cách làm, ông kỳ vọng, trong nhiệm kỳ mới, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục đổi mới, triển khai các cuộc vận động thiết thực, hiệu quả hơn nữa, giúp người dân vươn lên trong cuộc sống.

Người dân đoàn kết giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống. Ảnh: HT

 

Trước thềm Đại hội, Thượng tọa Thích Nhuận Bảo - Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, trụ trì chùa Khánh Lâm khẳng định, với các phương thức tập hợp phù hợp, MTTQ Việt Nam tỉnh luôn là mái nhà chung của các tôn giáo, để các tôn giáo cùng đoàn kết, phát triển.

“MTTQ Việt Nam tỉnh không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức vận động các đồng bào tôn giáo sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật. Qua đó, giúp các tín đồ tôn giáo hiểu đúng, đủ, nắm bắt kịp thời các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, giải quyết nhanh, thỏa đáng các nhu cầu hợp pháp, chính đáng của các tôn giáo. Đặc biệt, MTTQ Việt Nam các cấp đã kết nối, tạo sự gắn kết để các tín đồ tôn giáo đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo, góp sức làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn”- Thượng tọa Thích Nhuận Bảo chia sẻ.

Hướng đến Đại hội, Thượng tọa Thích Nhuận Bảo mong muốn, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phát huy vai trò của mình, kịp thời nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, ý kiến chính đáng, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng chính đáng theo quy định của pháp luật của các tín đồ tôn giáo. Từ đó, thực hiện đa dạng các phương thức vận động, tập hợp, đoàn kết đồng bào tôn giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước, có những đóng góp tích cực trong đời sống xã hội.

Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029 là sự kiện chính trị quan trọng. Với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”, Đại hội tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam tỉnh trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác