Những việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ Đăk Mar

08/04/2020 06:06

Anh Vũ Kiên Trường Kỳ - Bí thư đoàn xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà) cho biết: Trong Tháng Thanh niên năm 2020, chúng tôi đã chủ động, linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với thực tế của địa phương, từ đó thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Điển hình như trong tháng 3 vừa qua, Đoàn xã Đăk Mar đã tổ chức trao tặng công trình thanh niên “sân bóng 11 người” tại thôn Kon Kơ Lôk (xã Đăk Mar). Đây là công trình thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Đăk Mar khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 và Tháng Thanh niên.

Với sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên, chỉ trong vòng 1 tuần, công trình thanh niên “sân bóng 11 người”  đã được hoàn thành. Trong ngày bàn giao công trình, Đoàn xã Đăk Mar đã tổ chức trận bóng giao hữu giữa Chi đoàn thôn Kon Kơ Lôk và các đoàn viên thanh niên tại các thôn lân cận. Không quản tiết trời tháng 3 nóng nực, đông đảo bà con trong xã đã đến cổ vũ cho 2 đội bóng.

Ông Đoàn Văn Tuân (thôn Kon Kơ Lôk) hào hứng cho biết: Từ ngày có sân bóng, không khí trong thôn trở nên nhộn nhịp hẳn. Vào các buổi sáng và chiều, sân bóng luôn đông vui. Không chỉ có lứa thanh niên, mà kể cả đám trẻ con trong thôn cũng tập trung tại đây để chơi đùa, đá bóng. Nhiều người trong thôn cũng đã bắt đầu có thói quen ra sân, sau khi từ rẫy về, đến xem, cổ vũ cho các trận bóng. 

Trao tặng công trình thanh niên “sân bóng 11 người” tại thôn Kon Kơ Lôk. Ảnh: T.T

 

Cũng trong Tháng Thanh niên vừa qua, Đoàn xã Đăk Mar đã huy động đoàn viên thanh niên, cùng nhau chung sức thực hiện các phần việc xây dựng cảnh quan địa phương, tình nguyện vì cộng đồng.

Cụ thể, các đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia cắt tỉa, chăm sóc 100 cây xanh tại tuyến đường điểm trong mô hình thôn văn hóa kiểu mẫu (thôn 5) với chiều dài 2km; hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”, dọn dẹp vệ sinh tại các trục đường liên thôn, khu dân cư, khu vực nhà rông, nhà văn hóa tại các thôn 1, 3, 4, 5; xóa các điểm đen về rác thải, ô nhiễm môi trường trên trục Quốc lộ 14 qua địa bàn xã với tổng chiều dài khoảng 2km…

Đoàn viên thanh niên tham gia “Đội thanh niên xung kích tham gia sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông” trên địa bàn xã còn thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền cho người dân về Luật Giao thông đường bộ, chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, đặc biệt là thanh thiếu niên. Thường xuyên quan tâm, nắm bắt thông tin về các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn xã để có thể kịp thời ứng cứu và hỗ trợ người bị nạn.

Cùng với các phong trào, hoạt động sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên, Đoàn xã Đăk Mar còn phát huy vai trò trong tuyên truyền, vận động người dân chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ riêng trong tháng 3, Đoàn xã Đăk Mar đã tự thiết kế và phát hơn 300 mẫu tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn cách phòng dịch bệnh đúng cách; thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn trong sinh hoạt hàng ngày; nhắc nhở bà con không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang trong cộng đồng; chủ động phối hợp với cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những việc làm thiết thực của Đoàn xã Đăk Mar đã góp phần tạo nên chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân về phòng chống dịch bệnh. Theo đó, việc tụ tập đông người, không đeo khẩu trang tại nơi công cộng hoặc tham gia giao thông đã giảm hẳn. Mỗi người dân đều có ý thức chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân, gia đình, xã hội.

Anh Vũ Kiên Trường Kỳ cho biết thêm: Hiện tại, Đoàn xã Đăk Mar đang có kế hoạch may khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân. Về nhân lực thì đã có, khó khăn nhất là nguyên liệu (vải). Dự kiến trong những ngày sắp tới, chúng tôi sẽ huy động các nguồn xã hội hóa để có nguồn vải ổn định, đảm bảo hoạt động trong suốt thời gian dài, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tất Thành

Chuyên mục khác