Những ngày tết đặc biệt

18/02/2021 06:01

Ngày tết ai cũng muốn có dịp nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình, đặc biệt với những người con xa nhà. Tuy nhiên, vì dịch Covid -19, nhiều người phải thực hiện quy định cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung và đối với họ, đây là những ngày tết thật đặc biệt không thể nào quên.

Nhiều năm đi làm xa quê, năm nay, anh Ngô Tiến Dũng trú tại thôn Đăk Bình, xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà chủ động sắp xếp công việc để đưa vợ con từ Thành phố Hồ Chí Minh về đoàn viên sớm cùng gia đình. Khi công việc trang trí nhà cửa vừa xong, cũng là lúc anh cùng vợ và đứa con nhỏ nhận được lệnh cách ly y tế tập trung. Gác lại những dự định dở dang, anh đưa gia đình vào “ăn Tết” tại khu cách ly tập trung huyện Đăk Hà

Anh Dũng chia sẻ: “Bất kỳ ai rơi vào hoàn cảnh này cũng sẽ không mấy thoải mái. Nhưng nghĩ đây cũng là việc chung, để đảm bảo sức khỏe cho mình và cộng đồng, nên gia đình tôi nghiêm túc thực hiện. Điều kiện sinh hoạt trong khu cách ly cũng khá tốt nên chúng tôi không phải lo lắng gì”.

Theo ông Lê Văn Mạnh - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đăk Hà, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, khu cách ly tập trung huyện tiếp nhận và thực hiện cách ly y tế tập trung cho 83 công dân đi về từ vùng có dịch theo quyết định của Bộ Y tế. Để giúp các công dân yên tâm thực hiện đủ thời gian cách ly theo quy định trong dịp Tết năm nay, ngoài việc chăm lo đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, Ban điều hành khu cách ly đã trang bị hệ thống Wifi để các công dân có thể làm việc trực tuyến và gửi lời thăm, chúc sức khỏe người thân qua Internet; bố trí không gian riêng để người nhà gặp gỡ, thăm hỏi các công dân cách ly.

Qua lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi dịch tễ, đến ngày 15/2 (tức ngày 4 Tết âm lịch), có 16 công dân đủ điều kiện giải cách ly, còn 67 công dân đã tiến hành lấy mẫu lần hai và dự kiến được về nhà trước ngày 10 âm lịch. Niềm vui ngày đoàn viên muộn là điều tất cả các công dân mong đợi.

Khu cách ly tập trung huyện Đăk Hà. Ảnh TN

 

Để đảm bảo phục vụ các công dân thực hiện cách ly tập trung, huyện Đăk Hà cũng đã bố trí 11 cán bộ, chiến sĩ thường xuyên làm công tác y tế, hậu cần. Ngoài ra, có nhiều chiến sĩ công an tình nguyện luân phiên trực, đảm bảo an toàn cho khu cách ly. Niềm vui đoàn viên ngày tết, không chỉ hiện hữu trong tâm lý những người thuộc diện cách ly y tế mà đối với 11 cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Trung úy Hoàng Bảo Trung - Công an huyện Đăk Hà tâm sự: Những ngày Tết, ai trong chúng ta đều mong muốn về vui vầy cùng gia đình. Nhưng được phân công phục vụ tại đây, tôi thấy đó vừa là trách nhiệm, vừa là niềm tự hào. Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở đây, tôi sẽ về sum họp cùng gia đình, quây quần bên mâm cơm và trực tiếp gửi những lời chúc Tết dù hơi muộn.

Không được đoàn tụ cùng gia đình trong những ngày tết, song đối với những người đang có mặt tại các khu cách ly, niềm vui đoàn viên dẫu muộn nhưng vẫn sẽ trọn vẹn khi họ đã hoàn thành nghĩa vụ, góp phần bảo đảm an toàn cho cộng đồng, xã hội.

Trọng Nghĩa

 

Chuyên mục khác