Những gương mặt trẻ tiêu biểu

24/12/2022 13:14

Nhiệt huyết, xung kích, luôn cống hiến hết mình là nét chung của những gương mặt trẻ tại lễ tuyên dương gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh nhà. Trong các phong trào, hoạt động, những gương mặt trẻ ấy luôn để lại dấu ấn đậm nét.
Anh Hà Quốc Mạnh (đầu tiên từ phải qua) và chị Hồ Thị Khánh Vi (thứ 2 từ phải qua) đạt giải trong Hội thi Lá phiếu cử tri trẻ. Ảnh: TT

 

Tại buổi tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” tỉnh Kon Tum lần thứ VI năm 2022, tôi có dịp được gặp gỡ Hồ Thị Khánh Vi - một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2022. Là chiến sĩ Công an nhân dân, nhiều năm liền Khánh Vi được đơn vị đánh giá là chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Vi còn là một cán bộ Đoàn gương mẫu, năng động và đầy nhiệt huyết.

Chia sẻ với tôi, Khánh Vi cởi mở: Với vai trò là cán bộ công tác tại Đội Tham mưu an ninh (Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Kon Tum), trách nhiệm của tôi là cùng tập thể Đội tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh triển khai kịp thời, đồng bộ các hoạt động đảm bảo giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh.

Để làm được điều này, Khánh Vi luôn chịu khó học hỏi, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị cho riêng mình; đồng thời tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng chí, đồng nghiệp đi trước để nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn. Trong công tác cũng như cuộc sống đời thường, Khánh Vi luôn gương mẫu, vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trong tập thể Đội Tham mưu an ninh và Phòng Tham mưu, Khánh Vi luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng tập thể vững mạnh, cùng đồng chí, đồng đội nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đơn vị, Khánh Vi được đánh giá luôn đi đầu trong các hoạt động công tác; tích cực tham gia giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp về an ninh chính trị tại các địa bàn trọng điểm.

Chị Hồ Thị Khánh Vi tham gia các hoạt động hỗ trợ nhân dân vùng sâu vùng xa. Ảnh: TT

 

Từ việc chăm chỉ rèn giũa và không ngừng học hỏi,  Khánh Vi ngày càng bản lĩnh, trưởng thành hơn trong công tác chuyên môn. Tiêu biểu như, Khánh Vi được đơn vị ghi nhận là một hạt nhân tích cực trong công tác tham mưu, bảo vệ đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trong 2 năm liền (2020 - 2021), Khánh Vi đạt đanh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội; được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Là Phó bí thư Chi đoàn Phòng Tham mưu, Công an tỉnh, Khánh Vi đã cùng ban chấp hành chi đoàn đề xuất Đảng ủy, lãnh đạo Phòng Tham mưu chủ động tổ chức nhiều chương trình thanh niên sôi nổi, ý nghĩa, như: Nâng bước đến trường, Áo ấm mùa Đông, Trung thu cho em, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỉ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, thăm, tặng quà các hộ gia đình khó khăn, các em thiếu nhi nhân dịp kỷ niệm lễ, tết, ngày truyền thống của ngành.

Bên cạnh đó, bản thân Khánh Vi cũng thường xuyên đứng ra kết nối với các tổ chức, mạnh thường quân nhằm xây dựng nguồn kinh phí phục vụ các hoạt động an sinh xã hội, thanh niên xung kích vì cộng đồng. Trong quá trình hoạt động Đoàn, Khánh Vi luôn động viên, tạo điều kiện để các đoàn viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; kịp thời giới thiệu những đoàn viên ưu tú để Đảng ủy xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng. Trong năm 2021, Khánh Vi được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Anh Hà Quốc Mạnh (đầu tiên từ trái qua) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022. Ảnh: TT

 

Anh Hà Quốc Mạnh – Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà cũng là 1 trong 15 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Kon Tum năm 2022. Trong vai trò của mình, anh đã từng bước đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn huyện phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa cao.

Anh Hà Quốc Mạnh tâm sự: Để công tác Đoàn trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, trước hết, việc giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên phải được triển khai hiệu quả. Đây là phần “gốc”, đóng vai trò tiên quyết để hình thành nên ý thức, trách nhiệm của tầng lớp thanh niên trên địa bàn.

Để làm tốt nhiệm vụ này, thông qua Huyện đoàn và các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn, anh Mạnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, đa dạng: Tổ chức Ngày hội Thanh niên sống đẹp; diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường”; tuyên dương gương mặt trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu; phát động phong trào “Mỗi thanh niên Đăk Hà có một cuốn sách làm bạn”.

Đồng thời, các chương trình đến với địa chỉ đỏ, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được triển khai đồng bộ và có hiệu quả từ cấp huyện xuống cơ sở. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng được duy trì tổ chức tốt, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thanh niên huyện nhà.

Các phong trào, hoạt động Đoàn trên địa bàn huyện được triển khai sôi nổi, tạo sức lan tỏa đến đông đảo thanh niên trên địa bàn. Đông đảo thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, nhiều mô hình mới được các tổ chức đoàn triển khai hiệu quả. Tính riêng trong nhiệm kỳ (2017 – 2022), tuổi trẻ huyện Đăk Hà đã xây dựng 5 công trình thanh niên cấp tỉnh, 23 công trình thanh niên cấp huyện và 195 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở (vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện Đăk Hà lần thứ VI đề ra).

Các hoạt động thanh niên trên địa bàn huyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội được duy trì xuyên suốt, tạo dấu ấn tốt đẹp trong xã hội, tiêu biểu như: Công trình “Trường đẹp cho em” cho học sinh vùng sâu, vùng xa; xây “Nhà nhân ái” cho các hộ gia đình chính sách, đoàn viên khó khăn; vận động các nguồn hỗ trợ thông qua Chương trình “Triệu túi quà an sinh”; các hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch Covid-19; giải cứu nông sản cho người dân.

Gắn bó với công tác Đoàn, anh Hà Quốc Mạnh đã có những thành tích tiêu biểu như: Có 2 sáng kiến đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên được các cấp chứng nhận trong liên tiếp 2 năm 2020 - 2021; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khen thưởng là cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2018 và “Xuân Tình nguyện” năm 2019. Anh cũng đạt giải ba Cuộc thi viết “Nhân dân các dân tộc huyện Đăk Hà học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018.

Tất Thành

Chuyên mục khác