Những “bóng hồng” trên trận địa

27/09/2017 06:25

​Trên trận địa, những tiếng hô dõng dạc, dứt khoát của cô tiểu đội trưởng vang lên làm chúng tôi có cảm giác họ là những người chiến sĩ có kinh nghiệm lâu năm. Thế nhưng, tất cả chị em trong tiểu đội mới chỉ được triệu tập về đây luyện tập gần một tháng để thực hiện nhiệm vụ thực binh bắn đạn thật trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2017...

Vốn chỉ quen đi rẫy trồng lúa, trồng mì, nay các “bóng hồng” được triệu tập vào trung đội dân quân cơ động của xã Đăk Rơ Nga (huyện Đăk Tô), được biên chế về tiểu đội nữ dân quân phối hợp với đồn Biên phòng đánh địch tấn công vào làng, vào đồn, làm nhiệm vụ di dời dân ra khỏi làng nhanh chóng khi địch tấn công vào làng, tránh thương vong cho nhân dân và sẵn sàng nhận nhiệm vụ cùng với các lực lượng khác đánh kìm chân địch, bao vây địch chờ lực lượng chủ lực cấp trên đến tiêu diệt địch.

Khi nhận nhiệm vụ, các nữ chiến sĩ dân quân không khỏi lo lắng, e ngại, từ chối không dám nhận nhiệm vụ. Chị em cho rằng nam giới còn khó thực hiện nữa là con gái chân yếu, tay mềm.

Chiến sĩ Y Se cùng đồng đội tập trung quan sát mục tiêu địch

 

Chiến sĩ Y Thiết - tiểu đội trưởng nữ dân quân khuôn mặt còn ướt đẫm mồ hôi sau một đợt tập luyện nói: Được chỉ huy động viên, khích lệ, bảo cứ thử luyện tập mới biết khó hay dễ, nếu được thì nhận nhiệm vụ, khó thì chuyển vị trí khác. Nhận được lời động viên, giải tỏa tâm lý tư tưởng ngại ngùng, chị em trong tiểu đội lao vào luyện tập.

Chiến sĩ  Y Mê tâm sự: Chúng em từ trước đến giờ chỉ quen đi nương rẫy thôi, nay được triệu tập vào làm nhiệm vụ này tất cả đều lạ lẫm. Học quân sự khó hơn làm ruộng nhiều lắm, nhưng nhìn thấy mấy anh bộ đội luyện tập và bắn mục tiêu hay quá và thế là chúng em cũng thích, đến nay thì yêu nhiệm vụ này rồi.

Chiến sĩ Y Se thì bảo: Mới đầu cầm súng cũng thấy sợ, nhưng dần dần cũng quen, bây giờ thì hết sợ rồi và chúng em cảm thấy thích thích.

Thượng úy Phạm Trọng Trung - Trợ lý Dân quân Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Tô, người trực huấn luyện cho tiểu đội nữ dân quân cho biết: Chị em học rất nhanh, tiếp thu ý định bài giảng tốt. Trong huấn luyện, với bản tính cần cù chịu khó, các nữ dân quân dù chỉ mới tập trung huấn luyện nhưng qua kiểm tra các yếu lĩnh đường ngắm, tiếp cận mục tiêu, kỹ chiến thuật vận động trên chiến trường họ đều làm thuần thục.

Những cô gái miền sơn cước hồn nhiên, yêu đời, nước da ngăm đen, bàn tay chắc nịch, tự tin cầm súng. Chắc chắn họ sẽ đạt được thành tích cao trong thực binh bắn đạn thật tại cuộc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017 này.        

Bải, ảnh: Trung Kiên 

Chuyên mục khác