Nhộn nhịp Chợ hoa xuân Kon Tum 2018

10/02/2018 15:38

Còn chưa đầy tuần nữa là đến tết, những ngày này, người dân Kon Tum tấp nập ra Chợ hoa xuân để nhìn ngắm và chọn mua những chậu hoa đẹp nhất để về trưng trong nhà.

Cũng như năm ngoái, tết năm nay, Chợ hoa xuân Kon Tum 2018 được UBND thành phố quyết định tổ chức dọc tuyến đường Trần Phú (đoạn Trường Chinh - vòng xoay ngã năm Đăk Cấm).

Cổng Chợ hoa tại ngã tư Trần Phú - Trường Chinh

 

Tối 9/2, chợ hoa xuân Kon Tum 2018 chính thức khai mạc. Tuy nhiên, trước đó vài ngày, việc chuẩn bị buôn bán ở chợ hoa này cũng đã diễn ra khá nhộn nhịp. 

Hoa cúc Kon Tum được nhà vườn mang đến chợ hoa
Hoa mai được vận chuyển từ Bình Định lên
Quất từ Hà Nội được chuyển về

 

Năm nay, số lượng gian hàng hoa tại chợ hoa xuân tăng đột biến so với mọi năm; có đến 236 hộ gia đình đăng ký 654 lô bán hàng tại chợ hoa xuân, tăng 252 lô so với năm ngoái. Hoa cảnh mang ra chợ hoa Kon Tum năm nay được đánh giá khá phong phú về chủng loại. Hoa được trồng ở nhà vườn Kon Tum cũng nhiều mà hoa được vận chuyển từ các tỉnh thành về cũng không ít. Nhiều nhất vẫn là các loại hoa tết truyền thống như: mai, đào, cúc, vạn thọ, mào gà… Bên cạnh đó, còn phải kể đến hoa ly, đồng tiền, lan, cúc mâm xôi, cúc nhật; các loại cây trái cảnh như quất, ngũ quả và cây, hoa trang trí như: dạ yến thảo, baby,…

Hoa dạ yến thảo khoe sắc tại Chợ hoa
Cúc Nhật được nhà vườn Kon Tum thử nghiệm thành công lần đầu góp mặt tại Chợ hoa xuân Kon Tum
Hoa ly Măng Đen được bày bán tại Chợ hoa
Cây ngũ quả của miền Bắc lần đầu xuất hiện ở Chợ hoa xuân Kon Tum

 

Còn chưa đầy tuần nữa là đến tết, những ngày này, người dân Kon Tum tấp nập ra Chợ hoa để nhìn ngắm và chọn mua những chậu hoa đẹp nhất để về trưng trong nhà.

Đông đảo người dân đến tham quan Chợ hoa trong đêm khai mạc
Quất cảnh được nhiều người chọn mua
Một người dân tỏ vẻ ưng ý khi chọn được cành đào đẹp
Xúng xính áo dài đi tham quan và chụp ảnh tại Chợ hoa

 

Ăn theo các gian hàng hoa, nhiều gian hàng bày bán các sản phẩm phục vụ trang trí hoa cảnh hay gian hàng ăn uống phục vụ nhu cầu của người mua hoa tại chợ hoa cũng xuất hiện.

Dây đồng tiền và hàng trang trí cho hoa cảnh được bày bán nhiều tại chợ hoa
Một sạp hàng bán phong bao lì xì rất ấn tượng

 

... và có cả những gian hàng bán hàng ăn nhanh phục vụ thực khách

Tú Quyên – Đức Thành 

Chuyên mục khác