Nhiều sân chơi trải nghiệm ngày hè

29/06/2018 13:07

​Với nhiều chương trình, hoạt động trải nghiệm thực tế, hè năm nay, các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh có nhiều sự lựa chọn trải nghiệm thực tế để có một mùa hè an toàn, bổ ích, lý thú.

Hè năm nay, chị Trần Thị Yến ở phường Lê Lợi cho 2 con trai tham gia khóa tu mùa hè lần thứ III tại chùa Pháp Hoa (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum).

“Thay vì lu bu với bài vở, tôi muốn các con sẽ có một mùa hè ý nghĩa với nhiều trải nghiệm. Tôi để các con được sống trong môi trường tập thể, kết nối bản thân với mọi người để mạnh dạn hơn, hiểu được những điều hay, cái đẹp trong cuộc sống, qua đó hoàn thiện bản thân mình hơn”-  chị Yến chia sẻ.

Các em tham gia trải nghiệm trong chương trình Học kỳ quân đội. Ảnh: B.A

 

Với chủ đề “Phật giáo với Tuổi trẻ Kon Tum”, trong hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật, bằng các câu chuyện thực tế, con của chị Yến cũng như nhiều em nhỏ khác từ từ ý thức rõ hơn về hạt giống thiện lành.

“Cháu rất hoan hỉ tham gia khóa tu lần này. Chỉ trong thời gian ngắn cháu hiểu hơn về công ơn sinh dưỡng của cha mẹ, biết yêu thương gia đình. Qua khóa học, cháu thấy mình phải sống chan hòa, yêu thương, chia sẻ, cảm thông hơn nữa với những người xung quanh” – em Nguyễn Trần Duy Anh, con chị Yến bày tỏ.

Và đúng như những gì con trai nói, chị Yến cho biết, sau khi trở về nhà, hai con của chị đã ý thức hơn rất nhiều trong việc sinh hoạt cá nhân, biết lên kế hoạch sắp xếp, làm mọi việc gọn gàng, ngăn nắp. Cùng với đó, các cháu đã xung phong giúp ba mẹ làm việc nhà; đồng thời, sống tình cảm, chia sẻ, thể hiện tình yêu thương với cha mẹ nhiều hơn. “Các con tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều, thực sự tôi rất mừng” – chị Yến nói.

Không chọn cách cho con tham gia khóa tu, khi mùa hè đến, chị Bùi Hồng Loan ở phường Trường Chinh chuẩn bị cho con tham gia vào chương trình Học kỳ quân đội do Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Với chị, đây là món quà ý nghĩa chị dành cho con.

“Cũng như nhiều bậc phụ huynh khác, tôi hi vọng con sẽ được trải nghiệm, có thêm kỹ năng sống trong thực tế, qua đó rèn luyện bản thân, mạnh dạn hơn”- chị Loan chia sẻ.

Từ lạ lẫm, bỡ ngỡ đến quen thuộc, cháu Lê Nam Khánh - con chị Loan dần học được sự gọn gàng, ngăn nắp, hiểu được kỷ luật, kỷ cương trong cuộc sống. Cùng với đó, khi tham gia các hoạt động tập thể, Khánh hiểu về tinh thần đoàn kết, cũng như trân quý giá trị sức lao động.

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm, nhiều phụ huynh còn cho các con tham gia học các lớp năng khiếu, kỹ năng do Trung tâm văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tổ chức.

Phát hiện con có năng khiếu múa, 3 năm nay, chị Nguyễn Thị Vấn ở thôn 6, xã Đăk Cấm dành mùa hè cho con tham gia lớp múa. Chị cho biết, trước đây, con chị rất rụt rè. Từ khi tham gia lớp múa, được tiếp xúc, có thêm nhiều bạn bè, con của chị đã mạnh dạn hơn...

Hè năm nay, để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, học năng khiếu cho các em, Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức mở 16 lớp năng khiếu hè.

Điểm nổi bật, năm nay, Trung tâm còn tổ chức chương trình trại hè Măng Đen 2018 – hành trình trải nghiệm cho thanh thiếu nhi với nhiều hoạt động: làm việc nhóm, trải nghiệm làm nông nghiệp, trải nghiệm thực tế…; tổ chức 8 lớp kỹ năng công tác Đội giúp các em rèn luyện, trau dồi thêm kiến thức về Đội.

Với nhiều sân chơi bổ ích, lý thú, nhiều em dần nói không với smart phone, tạm biệt game online để bước vào một mùa hè với nhiều hoạt động trải nghiệm, trau dồi thêm cho mình những kinh nghiệm, kỹ năng sống trong thực tế…

Bình An

Chuyên mục khác