Nhiều lựa chọn ý nghĩa cho ngày lễ valentine

14/02/2022 18:54

Từ lâu, valentine đã trở thành dịp được những người đang yêu mong chờ nhất trong năm. Còn đối với những người đang độc thân, ngày này cũng trở thành một cái “cớ” hoàn hảo để tỏ tình với người mình đang yêu. Năm nay, dù tình hình dịch bệnh ít nhiều khiến không khí ngày lễ tình nhân trầm lắng hơn nhưng vẫn có nhiều sự lựa chọn ý nghĩa để các cặp đôi không bỏ lỡ ngày lễ đặc biệt này.

Vào dịp lễ valentine, những nhân viên tại cửa hàng hoa tươi Sang Nguyễn ở đường Trần Phú (thành phố Kon Tum) cũng bận rộn hơn thường lệ. Từ chuẩn bị giấy gói đến cắt tỉa, phối hoa đều được nhanh chóng chuẩn bị. Ngay từ trước đó 1 ngày, những bó hoa rực rỡ dành cho dịp valentine 14/2 đã được hoàn tất, sẵn sàng để chuyển tải thông điệp về tình yêu. Anh Nguyễn Đức Sang - chủ cửa hàng cho biết, lễ tình nhân năm nay, vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên giá hoa cũng cao hơn khoảng 20%, lượng hoa bày bán cũng giảm chừng 30%. Tuy số lượng có giảm nhưng chủng loại hoa vẫn rất phong phú, trong đó, chiếm nhiều nhất vẫn là hoa hồng đỏ. Cùng với hoa hồng, các loại hoa ngoại như hoa bi cũng rất đẹp, tinh tế, được các bạn trẻ lựa chọn trong dịp valentine này.

Tuyến đường Trần Phú giao với đường Bà Triệu (thành phố Kon Tum) là địa điểm bán hoa - quà quen thuộc vào những ngày lễ. Vào dịp lễ valentine, những hộp chocolate được bày bán khá nhiều với mức giá dao động từ 120 - 250 nghìn đồng/ hộp. Cùng với chocolate, các loại hoa giấy, hoa sáp cũng được bày bán rất nhiều. Những người bán hoa ở đây cho biết, vài năm trở lại đây, xu hướng lựa chọn những bó hoa hồng làm từ chất liệu như giấy, sáp trở nên thịnh hành. Lý do là bởi những loại hoa này khá đa dạng về mẫu mã nên người mua dễ lựa chọn, hoa đẹp và sống động như hoa thật, giá thành lại rẻ, chỉ dao động từ khoảng vài trăm nghìn đồng/bó. Đây được xem là những yếu tố khiến hoa sáp, hoa giấy thu hút nhiều người mua, đặc biệt là giới trẻ. Hơn nữa, vì những bó hoa này để được lâu nên nhiều người cho rằng nó tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

Hoa, chocolate được bày bán dọc các tuyến đường. Ảnh : TL

 

Chị Phạm Thị Linh Huệ, ở tổ 2, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum cho biết, năm nào vào ngày lễ valentine chị cũng bày một sạp bán hoa giấy, hoa nhũ và hoa sáp ven đường Trần Phú hoặc Phan Đình Phùng. Toàn bộ những bó hoa bày bán đều do chị tự tay làm. Làm loại hoa này đòi hỏi sự khéo léo và kì công nên thường thì chị sẽ mất khoảng 1 tuần liền để làm được khoảng 20 bó hoa.

Chị Huệ cho biết thêm, hoa này có rất nhiều loại, như hoa dạ quang nhiều màu sắc, ban đêm sẽ phát sáng, trông rất đẹp và lạ. Hoa hồng sáp có màu sắc rất tươi, gồm có nhiều màu như màu hồng, màu trắng hay màu đỏ. Đây là 3 màu chủ điểm. Còn hoa hồng nhũ có 2 màu chủ đạo là xanh và đỏ, lấp lánh, bắt mắt. Năm nay, vì tình hình dịch bệnh nên lượng hoa chị bày bán giảm hơn so với năm ngoái. Dù biết trước lượng người mua năm nay sẽ giảm đi nhưng chị vẫn muốn bán với hy vọng những sắc hoa rực rỡ này sẽ phần nào đem đến niềm vui cho mọi người. Và dù là hoa hồng sáp, hồng giấy hay những bó hoa tươi tắn ngát hương thì đều thực hiện sứ mệnh chuyển tải những thông điệp về tình yêu.

Valentine không chỉ là dịp dành cho những người đang yêu, mà ngay cả với những người độc thân, đây cũng là dịp để có thể đi chơi với gia đình, bạn bè hoặc nghỉ ngơi thư giãn. Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều người ngại đi chơi xa nên thường sẽ lựa chọn đến một quán cà phê lãng mạn, ngồi hóng gió chiều trên bãi cát ven sông hay đắm mình trong không gian thơ mộng, mát lành giữa vườn hoa bên bờ sông Đăk Bla trong ngày lễ tình yêu.

Có mặt tại vườn hoa bên sông Đăk Bla dịp lễ valentine, em Y Thúc ở xã Sa Bình (huyện Sa Thầy) cho biết, dù chưa có người yêu nhưng vào dịp này, em vẫn muốn dành thời gian để đi chơi cùng bạn bè. Năm nay, thay vì đi chơi xa thì em cùng với bạn thân lựa chọn đến tham quan và check in tại vườn hoa này.  Em Y thúc cho biết: Phong cảnh ở đây rất đẹp, nhất là vào một dịp như lễ tình yêu thì đến đây để chụp ảnh, check in rất hợp lý. Có cầu Đăk Bla, có cảnh đẹp của dòng sông, có đủ loại cỏ hoa.

Valentine năm nay vẫn diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh, nên hầu hết mọi người đều chú ý tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh. Em Y Giang ở xã Ngọc Bay (thành phố Kon Tum) cho biết: Em chú ý đeo khẩu trang để hạn chế dịch bệnh. Valentine mọi năm em hay đến những địa điểm tập trung đông người như quán xá, năm nay em chọn tới một vài điểm tham quan ở thành phố Kon Tum để chụp ảnh cùng bạn bè, tránh xa những chỗ đông người.

Thi Loan

 

 

Chuyên mục khác