Nhiều kỳ vọng gửi đến Đại hội

26/12/2023 13:26

Những ngày này, Đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum đã có mặt tại Thủ đô Hà Nội để dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, mang theo những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh nhà gửi đến Đại hội.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra tại Hà Nội trong 3 ngày (25-27/12/2023). Đoàn đại biểu Hội Nông dân tỉnh tham dự Đại hội có 11 đại biểu, trong đó có 7 đại biểu là người DTTS. Các đại biểu đều là những cán bộ, hội viên ưu tú, tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân, có trình độ, năng lực, kiến thức, có khả năng tuyên truyền, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết và chương trình công tác do Đại hội đề ra.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa tặng hoa Đoàn Đại biểu Hội Nông dân tỉnh tham dự Đại hội. Ảnh: YT

 

Đại biểu Y Ình chia sẻ: Tôi rất vinh dự khi được đại diện cho hội viên, nông dân tỉnh nhà tham dự Đại hội. Thông qua Đại hội, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ mới, Hội Nông dân Việt Nam sẽ có thêm nhiều chương trình hỗ trợ hội viên, nông dân người DTTS sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng thương hiệu riêng; kết nối với nhiều doanh nghiệp, để đưa sản phẩm của hội viên, nông dân DTTS đến nhiều hơn với thị trường. Qua đó góp phần thúc đẩy,  xây dựng các vùng DTTS ngày càng phát triển, đời sống hội viên, nông dân ngày càng ấm no, ổn định.

Còn đại biểu Đinh Thị Bích Đào mong muốn Đại hội tập trung thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể trong tập hợp, thu hút người dân tham gia vào tổ chức Hội Nông dân; xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế, khai thác được lợi thế của địa phương. Đồng thời, định hướng các cấp hội quan tâm tổ chức nhiều hơn nữa các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, công nghệ; xây dựng các mô hình trồng trọt, chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao làm điểm, gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con vật nuôi; hỗ trợ vốn, cung ứng phân bón, cây, con giống chất lượng cho nông dân.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Hùng kỳ vọng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, có tâm, có tầm để bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch của nhiệm kỳ mới.

“Đó phải là những đại biểu thật sự có trình độ, uy tín, năng lực, có khả năng quy tụ đội ngũ trí thức, nhà khoa học tham gia vào các cấp hội nông dân của cả nước, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội”- ông Nguyễn Ngọc Hùng cho hay.

Gian hàng các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Kon Tum trưng bày tại Đại hội. Ảnh: Y.T

 

Ông Nguyễn Ngọc Hùng cũng mong muốn sau Đại hội, Hội Nông dân Việt Nam sẽ có nhiều đổi mới trong tổ chức và hoạt động để hội nông dân các cấp có thể tham gia vào các đề án có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nhằm tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận khoa học, kỹ thuật tiên tiến, tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, tham gia vào chuỗi liên kết để tăng hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp. Qua đó giảm thiểu tình trạng được mùa mất giá, được giá nhưng mất mùa.

Thông qua tâm tư của các thành viên trong Đoàn đại biểu Hội Nông dân tỉnh muốn gửi gắm Đại hội lần này, có thể thấy, những mong muốn và kỳ vọng tích cực chính là tâm thế mà Đoàn đại biểu Hội Nông dân tỉnh hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam. Hy vọng rằng, với tinh thần và trách nhiệm của các đại biểu, Đại hội lần này sẽ có những quyết sách lớn để đưa công tác hội và phong trào nông dân của cả nước nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng ngày càng thiết thực, hiệu quả; đời sống của hội viên, nông dân ngày càng được nâng cao về các mặt, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.      

Yên Thủy

Chuyên mục khác