Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên

26/03/2019 06:27

​Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, ngay từ những ngày đầu tháng 3- Tháng Thanh niên năm 2019, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa.

Điển hình tại huyện Sa Thầy, hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên từ 30 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới.

“Ngay trong tuần thứ 2 của Tháng Thanh niên, hàng trăm đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Sa Nghĩa đã tiến hành tổng dọn vệ sinh. Đặc biệt là tại thôn Anh Dũng và thôn Nghĩa Long, 200 đoàn viên thanh niên đã tiến hành thu dọn hơn 1,5 tấn rác thải, tiến hành phân loại và xử lý theo đúng quy định. Từ đây có thể thấy tinh thần nỗ lực của các đoàn viên thanh niên là rất cao” – anh Trương Quốc Hương - Bí thư Đoàn xã Sa Nghĩa cho biết.

Bên cạnh đó, Đoàn xã Sa Nghĩa đã phân công các đoàn viên “đến tận ngõ, gõ tận cửa” các gia đình để tuyên truyền, vận động các hộ không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường. Cùng với việc thu gom và xử lý rác thải, các đoàn viên thanh niên cũng tiến hành dọn dẹp và khai thông đường liên thôn dài 5km. Với tinh thần tuổi trẻ không ngại khổ, ngại khó, các đoàn viên thanh niên đã góp phần làm đẹp đường làng lối xóm, giúp người dân tham gia giao thông được đảm bảo an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa sắp đến. 

Đoàn viên thanh niên san lấp mặt bằng, làm kè đá tại làng Hnor, thôn 8, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum

 

Không chỉ tại xã Sa Nghĩa, 70 đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn xã Hơ Moong cũng đã tiến hành thu gom và xử lý hơn 1 tấn rác thải trên địa bàn. Ông Đặng Quốc Dũng, người dân tại thôn Đăk Wớt chia sẻ: Chỉ trong một ngày chủ nhật 10/3 – Ngày chủ nhật xanh, các đoàn viên thanh niên đã thu dọn rất nhiều rác thải và phát cỏ dọc tuyến đường liên thôn dài 1,5km. Chúng tôi cảm thấy việc làm này thực sự rất ý nghĩa, rất cảm ơn các đoàn viên thanh niên…

Bên cạnh công tác phát động, dọn dẹp vệ sinh vào những ngày lễ lớn, các tổ chức cơ sở đoàn huyện Sa Thầy cũng tiến hành xây dựng những tuyến đường thanh niên tự quản. Định kỳ hàng tuần, các đoàn viên thanh niên đều tập trung làm cỏ, dọn dẹp rác thải hai bên đường; tạo không khí trong lành, môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Trong Tháng Thanh niên, Thành đoàn Kon Tum đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Ngay trong tuần đầu tiên của Tháng thanh niên, Thành đoàn Kon Tum đã phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức các hoạt động tình nguyện tại thôn 8, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum. Với lực lượng hơn 200 đoàn viên thanh niên, cùng sự phối hợp và phân chia công việc hợp lý, các phần việc đã sớm hoàn thành theo dự kiến, đem lại sự phấn khởi cho người dân trong làng.

Anh Phạm Hoàng Thanh, đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh chia sẻ: Trong ngày đầu ra quân, chúng tôi đã san lấp mặt bằng hơn 50m đường kè giọt nước và kè đá 30m đường mương. Dù công việc có chút cực nhọc, nhưng chúng tôi rất vui vì đã hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tháng Thanh niên 2019 với những công trình, phần việc không chỉ thực sự hữu ích đối với đời sống của người dân, mà còn góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.

Anh Xiêng Thanh Phúc – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tháng Thanh niên 2019 đã chú trọng hơn đến việc tập trung triển khai các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và bảo vệ môi trường. Qua việc triển khai, các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt được một số kết quả như: nạo vét 45km kênh mương nội đồng; trồng hơn 2.000 cây xanh; thu gom 5 tấn rác thải, duy trì các tuyến đường thanh niên tự quản “Sáng -Xanh- Sạch- Đẹp-Văn minh-An toàn”...

Bài và ảnh: Tất Thành

Chuyên mục khác